เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฉความจริงอีก…!! “ป้าทองสา”หลังโผล่ร่ำไห้ ชวดเงิน 5 พัน

จากกรณีที่นางทองสา ดาหา อายุ 64 ปี ชาวบ้านจากจ.กำแพงเพชร เดินทางไปที่กระทรวงการคลัง ร้องเรียนไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยป้าทองสาร่ำไห้วิงวอนให้นายกฯช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทเพราะทุกวันนี้ไม่มีเงินจะกินแล้ว ท้าพิสูจน์บ้านเช่าที่ย่านสะพานพระราม 7 บอกไม่มีเงินซื้อข้าวกินแล้ว

กระทั่งต่อมา ที่ว่าการอำเภอทรายทองทองวัฒนา ต.ทรายทอง อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของป้าทองสา ดาหา อายุ 64 ปี โดยมีนายสมเกียรติ ชื่นอยู่ นายอำเภอทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร , นางสุภาภรณ์ จุลละสุภา คลังจังหวัดกำแพงเพชร , หน่วยงาน พมจ.กำแพงเพชร และหน่วยงานฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้มีการประชุมหารือแนวทางช่วยเหลือ “นางทองสา ดาหา” อายุ 64 ปี จากกรณีร่ำไห้ที่หน้ากระทรวงการคลัง ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท

โดย นายศรุต ประชุมรักษ์ อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 บ้านหนองชุมใต้ ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทอง จ.กำแพงเพชร เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวป้าทองสาไปอยู่ กทม. เกือบ 10 ปีแล้ว มีลูกทั้งหมด 4 คน คือ ลูกสาวคนโตมีสามีเป็นชาวต่างชาติ , ลูกขายคนโต ทำงานบริษัทใน กทม. แต่หยุดงาน 2 เดือน ได้สิทธิประกันตน (ประกันสังคม) , ลูกขายคนเล็กทำงาน เป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ และลูกสาวคนสุดท้อง เป็นนักศึกษาฝึกงานในกรุงเทพฯในขณะนี้

แต่ทว่าเรื่องเดียวกันนี้ ล่าสุดเพจ The METTAD ได้แฉความจริงเกี่ยวกับป้าทองสาอีกรอบว่า ปานขาดใจตาย ก็สุดแสนเป็นห่วง จึงรีบรุดไปให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน

“ไอ้สั…บ้านใหญ่กว่ากูอีก” จนท.กำแพงเพชรไม่ได้กล่าว เพิ่มเติมข้อมูล จากคุณ “หอยฟิตๆ คือหอยจุ๊บจิ๊บ” สรุปป้าทองสาที่ไปร้องไห้หน้ากระทรวงคลังเมื่อวาน รัฐเลยส่งคนไปถึงบ้านให้ความช่วยเหลือ หลังจากตรวจสอบ
1.ป้าบอกจะตายแล้วเป็นหนี้ธกส. คลังจังหวัดตรวจสอบ ป้าไม่มีหนี้ธกส.!! แค่เปิดบัญชีที่ธนาคารธกสแค่นั้น
2.ป้าบอกไม่ได้รับการเยียวยา5,000 จากการตรวจสอบ ป้าเป็นคนยกเลิกสิทธิเยียวยาไปตั้งแต่มีนาแล้ว โดยที่ไม่ได้ยื่นทบทวนสิทธิต่อ
3.สอบถามญาติๆรู้สึกตกใจ ที่เห็นป้าทองสาไปยืนร้องไห้โวยวายด่ารัฐบาลที่กระทรวงการคลัง และโทรถามไปแล้วทำไมทำแบบนั้น เพราะลูกป้า4คน โอนเงินให้ใช้ทุกคน แถมคนนึงได้ผัวฝรั่งสร้างบ้านไว้ให้ป้าหลังใหญ่ ถ้าป้าลำบาก ทำไมไม่กลับมาอยู่บ้าน โป๊ะแตกอีกแล้ว จะมาสร้างดราม่าด่ารัฐบาลอะไร ตอนนี้เขาตรวจสอบได้หมดนะคะ เหมือนลุงแท็กซี่ โป๊ะไปตามไปกัน

 

******************************

(ขอขอบคุณ้รื่ิงจาก The METTAD)