เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายนันธวัฒน์ พุทธกำเหนิด อายุ 38 ปี ผู้ดูแลแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ “แจ้งเหตุชุมพร” และน.ส.ตรีขวัญ พรหมฤทธิ์ อายุ 25 ปี แอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” ว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Yoottana Hongtansawat” พบสุนัขแม่ลูกอ่อน ขนสีดำ ขาหลังด้านขวาหัก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาการสาหัส ภายในซอยบ้านผู้ใหญ่เนิน ม.1 บ้านบางคอย ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยผู้แจ้งเหตุได้นำสุนัขตัวดังกล่าวส่งไปรักษาที่คลินิกหมอทศพรรักษาสัตว์ ใกล้สี่แยกโชคอนันต์ ถ.ปรมินทรมรรคา อ.เมืองชุมพร จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุที่สุนัขถูกยิงพบนายยุทธนา ห้องตันสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ซึ่งใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Yoottana Hongtansawat อยู่บ้านเลขที่ 3/4 ม.1 บ้านบางคอย ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ยืนรอผู้สื่อข่าว ก่อนนำไปชี้จุดพบสุนัขซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของนายยุทธนาประมาณ 150 เมตร พร้อมกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน และมีฝนตกพอสมควร ก็พบสุนัขตัวดังกล่าวนอนอยู่ข้างถนน ซึ่งผิดสังเกตเพราะฝนตกๆ ไม่น่าจะมีหมามานอนอยู่แบบนั้น ตนจึงจอดรถลงไปดู โดยตอนแรกคิดว่าสุนัขคงถูกรถชนแต่ยังไม่เสียชีวิต มีเลือดออกกองอยู่บนพื้น และมีลูกสุนัข 2-3 ตัวอยู่ข้างๆ

 

 

นายยุทธนา กล่าวต่อว่า ตนจึงโทรศัพท์ติดต่อน.ส.ตรีขวัญ ซึ่งได้แนะนำให้ตนรีบพาไปหาสัตวแพทย์ ตนจึงนำร่างสุนัขใส่หลังรถกระบะไปที่คลินิกดังกล่าว และสุนัขตัวนั้นเป็นสุนัขจรจัดที่ตนเห็นเดินอยู่ในซอยมาประมาณ 2 ปี แต่ตนไม่เคยให้ข้าวให้น้ำ ซึ่งหลังจากหมอตรวจสอบบาดแผลก็คาดว่า สุนัขตัวดังกล่าวไม่น่าจะถูกรถชน เพราะพบบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนจากหัวด้านบน กระสุนทะลุออกคางและแก้ม แต่ไม่มีกระสุนฝังใน ซึ่งตอนนำส่งหมอ สุนัขยังมีอาการสาหัส แต่ตอนเช้าทราบว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และน.ส.ตรีขวัญได้ออกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการรักษาสุนัขไป 1,000 บาท

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลินิกหมอทศพรรักษาสัตว์ แต่ไม่พบหมอทศพร พบเพียงน.ส.ตรีขวัญกำลังนั่งเฝ้าดูอาการสุนัขที่ถูกยิงซึ่งนอนให้น้ำเกลือ และมีผ้าพันแผลที่หัวไหล่ขวา อยู่ในกรงด้านหลังคลินิกด้วยความห่วงใย น.ส.ตรีขวัญ กล่าวว่า ตนตั้งชื่อให้สุนัขที่ถูกยิงว่า “น้องน้ำว้า” เพราะเป็นสุนัขที่เจอที่ ต.ท่ายางที่มีกล้วยน้ำว้าท่ายาง เป็นผลไม้ขึ้นชื่อ และเบื้องต้นคาดว่าน้องน้ำว้า คงมีอายุประมาณ 5 ปี และหลังจากนี้คงต้องนำน้องน้ำว้า ส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์ปฐมพร เพื่อรักษาต่อไป ส่วนลูกๆ ของน้องน้ำว้ายังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีกี่ตัว ทราบแต่ว่าเป็นลูกสุนัขที่โตแล้ว และน่าจะหลบไปซ่อนอยู่ใกล้จุดที่มีผู้ไปพบแม่สุนัขนอนอยู่

 

 

Cr. ข่าวสด