เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานเหตุสลด นักเล่นเซิร์ฟ 5 รายจมน้ำเสียชีวิตในประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังถูกทะเลโฟมกลืนร่างขณะที่พากันออกไปเล่นเซิร์ฟในทะเล ในช่วงที่มีสภาพอากาศแปรปรวนหนัก โดยโฟมในทะเลที่มีความหนาจนสูงเกือบเท่าตัวคนได้กลายเป็นอุปสรรคใหญ่ในปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัย

 

 

ข้อมูลจากฟ็อกซ์นิวส์ ระบุว่า นักเล่นเซิร์ฟกลุ่มดังกล่าวซึ่งมีด้วยกัน 6 คน พากันลงทะเลไปบริเวณหาดชีเวนนิงเกน ตั้งแต่เย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 พฤษภาคม) แต่พวกเขากลับไม่สามารถรับมือต่อสถานการณ์ที่มีทั้งกระแสลมกระโชก คลื่นขนาดใหญ่ ประกอบกับโฟมทะเลที่ก่อตัวเป็นชั้นหนาได้ และชั้นโฟมหนา ๆ ก็ทำให้ยากที่จะปีนกลับมาอยู่บนกระดานโต้คลื่นได้หากตกลงทะเลไป

 

 

มีปฏิบัติการกู้ภัยครั้งใหญ่เกิดขึ้น โดยระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดับเพลิง กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก มีการนำเฮลิคอปเตอร์มาเป่าโฟมออกไป แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยนักเซิร์ฟได้เพียง 1 ราย ก่อนจะกู้ร่างของเหยื่อ 2 รายได้ในเย็นวันเกิดเหตุ และกู้ได้อีก 2 ร่างในเช้าวันอังคาร (12 พฤษภาคม) ทว่าร่างของเหยื่ออีกรายหนึ่งนั้น ยังไม่สามารถกู้ขึ้นจากน้ำได้ จากแถลงการณ์ที่ออกโดย KNRM หน่วยงานกู้ภัยทางทะเล ระบุว่า ปฏิบัติการณ์กู้ภัยมีอุปสรรคจากชั้นโฟมที่สูงเท่าตัวคนที่ปกคลุมทะเลและชายหาด ขณะที่กระแสสมแรงและคลื่นสูงก็ทำให้ยากที่จะให้การช่วยเหลือ

 

 

ด้านนายกเทศมนตรีประจำกรุงเฮก ได้แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหยื่อทั้งหมดเป็นคนหนุ่มสาวที่มีร่างกายแข็งแรง เป็นนักเล่นเซิร์ฟที่มีประสบการณ์ และรู้จักทะเลเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงจะมีการสอบสวนหลังจากนี้เพื่อค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และอะไรคือสิ่งที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมนี้ ทั้งนี้ คนในพื้นที่จำนวนมากต่างพากันนำดอกไม้มาวางไว้ในจุดใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของผู้เสียชีวิต