เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดช็อก…!! พนักงานช้ำ “โรงงานปิด” โดนเลิกจ้างกะทันหัน

สถานการณ์เลิกจ้างปลดพนักงานยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายปี 2562 ซ้ำยังมาเจอ COVID-19 เข้าไปอีก ทำให้ได้รับผลกระทบกันทั่วโลก ล่าสุด ข่าวการเลิกจ้างหรือบริษัทปิดตัวลง ยังคงมีอยู่เรื่อยๆในช่วงสถานการณ์ COVID และด้วยเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทำให้นายจ้างแบกรับไม่ใหว จนบางบริษัทอาจต้องเลิกจ้างพนักงานบางส่วนออก เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ซ้ำบางโรงงานเลือกที่จะเลิกจ้างพนักงานทันที ทำให้เหล่าพนักงานตกงานไม่ทันตั้งตัว จนมีข่าวพนักงานออกมาเรียกร้องให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊คมนุษย์โรงงาน ได้โพสต์ภาพพนักงานโรงงานที่ถูกลอยแพพร้อมระบุข้อความว่า ค่ายรถยนต์ประกอบสายไฟโซนจีน ในอมตะซิตี้ พอหมดประโยชน์ก็โดนลอยแพนั่งตากแดด ตากลม นั่งตากฝน ห้องน้ำก็ไม่ให้เข้า โรงอาหารไม่ขายน้ำให้ มีแต่น้ำใจจากพี่ๆน้องๆพนักงานซับด้วยกัน

ส่วนฝ่ายบุคคลที่เป็นคนไทย พอบริษัทเอารัดเอาเปรียบพนักงานในบริษัท ทำไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เอาตัวเองรอด มีเงินเดือนกิน พอพนักงานซับออกมาแฉสู่สังคม ก็จะตามไล่ฟ้องดำเนินคดีมั่ง จะแจ้งตำรวจมั่ง ส่งคืนซับมั่ง ทีวันไหนจะเอางานเร่งยิกๆๆๆๆๆ ต้องได้ ต้องเอา งงเนาะ โรงงานนี้เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันจริงหรอ ฝากให้คิดจากพนักงานซับคอนแทรคแห่งนี้

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจพนักงานจำนวนมาก

โพสต์ดังกล่าว

เป็นกำลังใจให้กับพนักงานทุกท่านนะ…ครับ ขอให้ได้รับความเป็นธรรมกันทุกคน

 

*********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก มนุษย์โรงงาน)