เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนงานโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 คน ถูกหามส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีอาการท้องเสียรุนแรง เวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน และแน่นหน้าอก หลังจากพากันไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระช่วงพักเที่ยง คาดว่าน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งในจำนวนนี้ มีอาการแพ้ค่อนข้างรุนแรงแพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ส่วนที่เหลือก็ต้องนอนรอดูอาการอย่างใกล้ชิดเช่นกัน

น.ส.ปนัดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี หนึ่งในพนักงานโรงงาน กล่าวว่า ช่วงพักกลางวันได้พากันไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ก็เป็นร้านที่กินประจำ ที่ผ่านมากินก็ไม่เคยเป็นอะไร แต่วันนี้หลังจากรับประทานเสร็จกำลังจะเตรียมตัวเข้าทำงาน ก็เริ่มมีอาการผิดปกติคลื่นไส้ อาเจียน และท้องเสีย ซึ่งเพื่อน ๆ ที่ไปกินด้วยกันก็มีอาการคล้ายกัน

 

 

น.ส.ปนัดา กล่าวต่อว่า บางคนอาการหนักแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จึงได้แจ้งทางโรงงานให้รีบพาส่งโรงพยาบาล คาดว่าน่าจะเกิดอาหารเป็นพิษจากการรับประทานก๋วยเตี๋ยว แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากวัตถุดิบอะไร ก็ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

จากการตรวจสอบที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ พบเพียงพนักงานที่ร้านและบอกว่าเจ้าของร้านไปดูอาการคนป่วยที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง พร้อมด้วยกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อสอบถามข้อมูลรายละเอียด พร้อมทั้งได้เก็บตัวอย่างน้ำซุป วัตถุดิบที่ใช้ประกอบก๋วยเตี๋ยว และเครื่องปรุง ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อหาต้นเหตุ เบื้องต้นตรวจสอบพบภายในกระปุกพริกเผามีก้อนกรวดสีขาวผสมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องรอผลสอบอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

 

Cr. ข่าวสด