เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดนแล้ว…!! สั่งย้าย”เภสัช”โยนยาให้คนไข้ หลังโซเชียลวิจารณ์สนั่น (คลิป)

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้มีการเผยคลิปเภสัชกรที่ห้องจ่ายยา ของรพ.บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โยนยาให้ชายไทยมุสลิมคนหนึ่ง ซึ่งไปรับบริการ โดยคลิปดังกล่าวถูกแชร์ว่อนในโลกโซเชียล และจากการตรวจสอบพบว่า เป็นคลิปที่เกิดขึ้นที่รพ.บาเจาะจริง เนื่องจาก เป็นระบบการให้บริการที่ป้องกันcovid

ล่าสุด วันที่ 3 มิ.ย. นพ.ดือรามัน บินสะมะแอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบาเจาะ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ทราบเรื่องแล้วตั้งแต่มีคลิปเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ยอมรับว่า เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลบาเจาะจริง และยอมรับว่าเป็นการโยนยาให้ผู้มารับบริการ ซึ่งเป็นชายสูงอายุคนหนึ่งจริง เพียงแต่ลักษณะของการโยน เนื่องจาก มีแผ่นสไลเดอร์ที่ทางโรงพยาบาลแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบกะทันหัน

แต่ขอชี้แจงว่า เภสัชกรคนนี้กับผู้ใช้บริการมองเห็นหน้ากัน เพียงแต่การรับยาเท่านั้น ที่เราใช้สไลเดอร์มาใช้ในการรองรับยาเพื่อความสะดวก แต่เนื่องจากเภสัชกรคนนี้ตัวเล็ก อาจจะไม่ถนัดในการยื่นยาให้ตรงช่องรับยา จึงต้องใช้วิธีการโยนยาด้วยความไม่ตั้งใจ

“ต้องชี้แจงว่า เป็นการกระทำที่ดูไม่เหมาะสม แต่น้องเค้าไม่ได้จงใจที่จะโยนยาให้คนไข้ หลังจากคลิปเผยแพร่ไป ผมเองเรียกน้องเภสัชฯคนนี้มาสอบถาม ซึ่งเภสัชยอมรับว่าโยน เพราะตนเองตัวเล็กจึงไม่ถนัด โดยผมได้ตักเตือนด้วยวาจาและลายลักษณ์อักษรไปแล้ว และให้เค้ากลับไปทบทวนการทำหน้าที่ของตนเอง

แต่ขณะนี้ได้ย้ายเภสัชกรคนนี้ให้ไปทำหน้าที่ฝ่ายอื่นก่อนเป็นการชั่วคราว และสภาพจิตใจของน้องเภสัชตอนนี้เครียดมาก ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น” ผอ.รพ.บาเจาะกล่าวและว่าขออนุญาตที่จะไม่เปิดเผยชื่อของเภสัชกรคนนี้ เกรงว่าจะได้รับผลกระทบทางจิตใจมากไปกว่านี้

นพ.ดือรามัน กล่าวต่ออีกว่า ทางรพ.ไม่ได้นิ่งนอนใจและในนามของโรงพยาบาลบาเจาะก็ต้องขอโทษทุกคน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทางเภสัชกรไม่มีเจตนาจะดูถูกประชาชน แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนจะแก้ไขระบบการจ่ายยาใหม่ โดยเปลี่ยนเอาสไลเดอร์ออกมา เป็นใช้แผ่นพลาสติกปิดกั้นเอาไว้ โดยใช้แผ่นเฟซชิลด์สวมอีกชั้นหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ผอ.รพ.บาเจาะยังกล่าวขอบคุณคนที่ถ่ายคลิป “ผมไม่โกรธเขานะ ต้องขอบคุณด้วยซ้ำไป ต่อจากนี้ไป ทำอะไรต้องระมัดระวังมากขึ้น โซเชียลน่ากลัว ตอนนี้กำลังพยายามติดตามตัวชายมุสลิมคนนี้อยู่ว่า อาศัยอยู่ที่ไหน เพราะจะได้เข้าไปทำความเข้าใจให้ถูกต้อง จะได้ไม่เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อรพ. ซึ่งเป็นสถานที่ให้บริการแก่ประชาชนในยามเจ็บไข้ได้ป่วย” ผอ.รพ.บาเจาะกล่าว.

(ชมคลิป)

จ่ายยา

การจ่ายยาของโรงพยาบาลอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดชายแดนใต้ แบบนี้เหมาะสมรึไม่?ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

โพสต์โดย Yala ToDay ยะลา ทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2020