เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฒ่าวัย 63 ปี คลั่งจะเผาบ้านตัวเอง หลังเครียดอาชีพงานเหล็กที่ทำลดฮวบแถมคิดถึงลูกสาวอยู่ต่างจังหวัด ประกอบกับมีโรคทางประสาท หิ้วถังแก๊สโวยวายจะเผาบ้านตัวเอง

5 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พลังกร ศิรินิกร หัวหน้าชุดสายตรวจ 20 สภ.หนองหาน ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองตาใกล้ ว่ามีเหตุคนคุ้มคลั่งจะเผาตัวเองที่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 4 บ้านหนองตาใกล้ ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ตั้งแต่ตี 3 ของที่ผ่านมา ขอให้เจ้าหน้าที่ออกไประงับเหตุด้วย หลังจากได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไม้ง่ามและโล่ห์ออกมายังบ้านเลขที่ดังกล่าว

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ถึงบ้านเกิดเหตุ ตำรวจต้องเข้าไปเจรจาอยู่นานแต่ไม่เป็นผล สุดท้าย พ.ต.ต.พรพิทักษ์ ลุนชัยภา สวป.พร้อม ตร.สายตรวจได้การวางแผนเข้าชาร์ทตัวผู้ก่อเหตุ โดยให้ภรรยาผู้คลุ้มคลั่งคือ นางอมร ทองแสน อายุ 53 ปี ยื่นโทรศัพท์ให้กับสามีคือนายสมพร ทองแสน อายุ 63 ปี ให้คุยกับลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด เนื่องจากคนคลุ้มคลั่งต้องการให้ลูกสาวกลับบ้าน

ในขณะที่ผู้ก่อเหตุกำลังจะยื่นมือมารับโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ชุดระงับเหตุฉีดสารเคมีจากเครื่องดับเพลิงใส่ตัวผู้คลุ้มคลั่งพร้อมเข้าจับกุม ขณะนั้นเองเฒ่าคลุ้มคลั่งรีบเปิดวาล์วถังแก๊สหวังจะใช้ปืนยิงแก๊สจุดไฟให้เผาวอดไปกับตำรวจ จนกลิ่นแก๊สเหม็นตลบอบอวลไปทั่วบ้าน โชคดีที่ตำรวจสามารถล็อคตัวได้ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่พากันมาดูเหตุการณ์ ก่อนจะนำตัวส่งรพ.หนองหาน ทันที

นายมีชัย พรหมโคตร ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองตาใกล้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับโทรศัพท์จากนางอมร ทองแสน ขอความช่วยเหลือว่าสามีของตนคลุ้มคลั่ง กักขังตัวเองอยู่ในห้องพร้อมกับจะเผาบ้าน ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ออกมาระงับเหตุตลอดทั้งคืน ไม่สำเร็จสุดท้ายถึงช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าชาทตัวผู้คลุ้มคลั่งได้สำเร็จ ส่วนสาเหตุนั้นทราบจากภรรยาว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพช่างเหล็กมีการทางประสาทนิดๆ ประกอบกับงานช่างที่ทำอยู่ลดน้อยลงและคิดถึงลูกสาวที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด จึงทำให้เครียดก่อเหตุจะเผาบ้านตัวเองดังกล่าว