เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 มิ.ย.63 ร.ต.อ.มงคล หาคลัง พนักงานสอบสวน สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุ สามเณร แทงกันเสียชีวิต ที่วัดบ้านหนองโดน ต.หนองสิม อ.บรบือ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.วิราช คำรินทร์ ผกก.สภ.บรบือ พ.ต.ท.อำนวย เสนาหนอก รอง ผกก.ป.สภ.บรบือ ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบศพ เณรเกียรติศักดิ์ เสนามา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.11 ต.สันป่าตอง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม นอนเสียชีวิตอยู่หน้ากุฏิ ด้านข้างพบรอยเลือดกองใหญ่ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านขวา และมีรอยถูกของมีคมที่หน้าอกด้านซ้าย ห่างออกไป 2 เมตร พบมีดยาวประมาณ 12 นิ้ว ปักอยู่กับดินและด้ามเหล็กที่หลุดออกวางอยู่ข้างๆกัน และพบ เณรพินิตร ปิตาระโพธิ์ อายุ 13 ปี เจ้าอาวาสได้ทำการสึกเรียบร้อย นั่งร้องไห้อยู่

สอบถามเณรพินิตร ได้ความว่า ทั้งคู่ได้ทะเลาะกันหลังจากที่ฉันเช้าเสร็จที่ศาลาวัด เนื่องจากเมื่อวานได้เล่นเกม Rov ด้วยกัน แล้วตนชนะเลยถูกต่อว่า ตนฉันข้าวได้ 3 คำก็ได้เดินออกมาที่กฏิ แต่สามเณรเกียรติศักดิ์ ก็ตามมาทำร้าย จึงได้ไปหยิบมีดผ่าฟืนที่อยู่ข้างกุฏิมาเขวี้ยงใส่ แต่มีดได้หลุดออกจากด้ามไปปักที่อกสามเกียรติศักดิ์ จึงได้ดึงออก แล้วเณรเกียรติศักดิ์ล้มลง ตนจึงได้วิ่งไปเรียกพระในวัดให้มาช่วย แต่ก็ไม่ทัน เณรเกียรติศักดิ์ ได้มรณภาพลง

พ.ต.อ.วิราช คำรินทร์ ผกก.สภ.บรบือ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า สามเณรทั้งคู่เป็นญาติกัน มาจากอำเภอนาเชือก ได้มาบวชเรียนอยู่ที่วัดขวัญเมือระบือธรรม อ.บรบือ โดยทั้งคู่จะขึ้นชั้น ม.6 กับชั้น ม.3 เลยมาอาศัยที่วัดหนองโดน มีพระภิกษุ 3 รูป สามเณร 4 รูป แล้วเล่นเกมกันเมื่อคืน เณรพินิตรเล่นชนะเลยถูกต่อว่าจะแก้แค้นเอาชนะคืนให้ได้ และที่เป็นญาติกันเลยหยอกกันแรงมาโดยตลอด พอช่วงเช้าได้ไปบิณฑบาตกลับมาได้นั่งฉันเช้า ก็ถูกพูดต่อว่ามาตลอดและล้อว่าขี้แย เลยทนไม่ไหวลุกหนีมาที่กุฏิหลังดังกล่าว แต่เณรเกียรติศักดิ์ ยังตามมาหยอกและได้วิ่งไปสะดุดกับเปลที่ผูกไว้หน้ากุฏิล้มลงเป็นแผลที่ศีรษะ แต่ทางสามเณรพินิตร ก็หนีไปหยิบมีดทีวางอยู่ข้างกุฏิแล้วก็วิ่งหนีไปก็ได้ขว้างมีดเข้าไปใส่เณรเกียรติศักดิ์ แต่มีดได้หลุดออกจากด้ามไปปักที่หน้าอกด้านซ้ายเข้าไปลึกกว่า 10 ซม. จึงทำให้เณรเกียรติศักดิ์ เสียชีวิต

โดยทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกให้ทางสหวิชาชีพ มาเพื่อทำการสอบสวนเณรอีกครั้ง เนื่องจากยังเป็นเยาวชนอยู่ แต่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา.