เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวร้านสะดวกซื้อจ้างข้างบ้านเลี้ยงลูก วัย 1 ขวบ ออกไปทำงานไม่นานรู้ข่าวร้าย เด็กคว้าเทียนไขเข้าปากและติดคอจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ร.ต.อ.รพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กทารกเพศชายวัย 1 ขวบเศษเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งที่รับเลี้ยงเด็ก ภายในซอยรังสิต-นครนายก 23 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ แม่และย่ากับยายพร้อมเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้นำตัวเด็กทารกขึ้นรถแท็กซี่นำส่งโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ไปก่อนหน้านี้ จึงตามไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบศพเด็กชายยศเฉลิม หรือน้องปกษา สิงอ่อน อายุ 1 ขวบ สภาพศพสวมชุดนอนลายการ์ตูนโดราเอมอน สีขาวฟ้า โดยภายในช่องปากที่ลำคอมีเทียนไขคาอยู่ โดยแพทย์ได้แจ้งว่า น้องเสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล

ด้าน น.ส.พรชิตา สิงอ่อน มารดา กล่าวว่า ตนทำงานเป็นพนักงาน ของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยทำงานเข้าเช้าออกเย็น จึงได้ว่าจ้างให้คนข้างบ้านที่รู้จักกันเลี้ยงลูกให้ในราคา 4,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเพื่อนบ้านรายนี้เลี้ยงน้องปกษา มาตั้งแต่อายุได้แค่ 3 เดือน โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองออกไปทำงานและนำน้องไปส่งให้เลี้ยงตามปกติ แต่เพียงไม่นานก็ได้รับข่าวร้ายว่า ลูกชายกินเทียนเข้าไปและติดคอจนเสียชีวิต

ด้าน ร.ต.อ.รพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ได้เรียกตัวคนเลี้ยงมาสอบปากคำแล้ว และจะต้องพิสูจน์หาสาเหตุของการตายของเด็กอีกครั้ง ดูว่าเกิดจากความประมาทของคนเลี้ยงหรือไม่ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหา ส่วนศพเด็ก ได้ให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งผ่าพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ