เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“พ.ต.ท.บรรยิน”เตรียมแหกคุก วางแผนสุดล้ำ”สั่งอดีตนักการเมือง อุ้มภรรยาผบ.เรือนจำเป็นตัวประกัน”เพื่อแลกกับการเป็นอิสระ​ จะวางระเบิดข้างเรือนจำล้มเสาธงชาติปีนหนีให้ฮอมารับ

วันที่ 19 มิถุนายน รายงานจากกองปราบปรามว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกองปราบปรามกำลังสืบสวนคดีคนร้ายวางแผนชิงตัวพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร อยู่ในขณะนี้

.สำหรับเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้จับกุมตัวนายโจ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ ได้ที่ซอยลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ หลังได้รับการประกันตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แต่ยังคงมีหมายจับค้างเก่าติดตัวอีก 1 หมาย เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวก่อนจะนำมาสอบปากคำ


เบื้องต้นนายโจให้การรับสารภาพว่าที่ได้ประกันตัวออกมาเป็นเพราะพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ที่รู้จักกันในเรือนจำได้ให้ทนายความส่วนตัวติดต่อทนายความอีกคนให้มาประกันตัวออกจากเรือนจำ พร้อมทั้งยังให้การเพิ่มเติมอีกว่าสาเหตุที่พ.ต.ท.บรรยินช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นเพราะขณะที่รู้จักกันในเรือนจำ พ.ต.ท.บรรยิน มีคำสั่งให้ตนทำงานให้ 2 ข้อ


ข้อแรก ให้หาทางชิงตัวพ.ต.ท.บรรยิน ออกจากคุก แต่ถ้าข้อแรกทำไม่สำเร็จให้ลักพาตัวภรรยาของผบ.เรือนจำมาให้ได้เพื่อไว้ใช้ในการต่อรองกับผบ.เรือนจำ เรื่องการหนีออกจากคุกพร้อมทั้งยังให้เบอร์โทรติดต่อไปหาส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ที่เคยเป็นลูกน้องของพ.ต.ท.บรรยินเพื่อร่วมกันวางแผน

ครั้งแรกตนได้โทรติดต่อไปหาส.ส.ที่พ.ต.ท.บรรยิน ให้เบอร์มาแต่ฝ่ายนั้นไม่เอาด้วย เว้นระยะเวลาไป 2-3 วัน ได้โทรไปหาอีกครั้งเพื่อขอเงิน แต่ไม่ได้ ชุดสืบสวนกองปราบปรามจึงได้จับกุมดำเนินคดีในข้อหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.หัวหมาก

หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้เข้าไปสืบสวนหาข่าวจากเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำ จนทราบว่านอกจากนายโจ ที่ถูกพ.ต.ท.บรรยิน สั่งทำงานแล้ว ยังมีนายท๊อป อายุ 30 ปี ผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ ชาวจังหวัดนครสวรรค์ บ้านเดียวกันกับพ.ต.ท.บรรยินอีกคน

โดยแหล่งข่าวภายในเรือนจำแจ้งว่า ระหว่างที่ทั้งคู่ถูกคมขังได้มีความสนิทกับ พ.ต.ท.บรรยินเป็นอย่างมาก จากนั้นได้รับการปล่อยตัวออกมาจากการประกันตัวหลังทราบเรื่องชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้ตรวจสอบหาเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวนายท็อป ได้หลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด

โดยนายท็อปให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับพ.ต.ท.บรรยินในเรือนจำจริง ส่วนเรื่องการประกันตัวออกมาเป็นญาติหาเงินมาประกันให้ นอกจากนี้ยังให้การว่า ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำพ.ต.ท.บรรยิน ได้สั่งให้หาทางช่วยเหลือออกจากคุกเช่นเดียวกับนายโจ

ทางพ.ต.ท.บรรยิน ได้เล่ารายละเอียดในการวางแผน ว่าจะมีคนมาวางระเบิดข้างเรือนจำ จากนั้นจะล้มเสาธงชาติกลางลานสนามหญ้าเพื่อใช้ปีนหนี เมื่อออกมาได้จะมีเฮลิคอปเตอร์มารับตัวอีกที หลังจากสอบสวนเสร็จสิ้น จึงได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้หลังจากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะนี้ชุดสืบสวนกองปราบปรามได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพ เพื่อหาเบาะแสต่างๆอยู่ ตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

 

*************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก Tempo Old journalists)