เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.ไพโรจน์  ด้ายรินรัมย์  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแสง  อ.สตึก  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันในพิธีแห่ขบวนขับหมาก ที่บ้านกระทุ่ม  ม.8  ต.เมืองแก  อ.สตึก ได้รับบาดเจ็บสาหัส   โดยผู้ถูกแทงบาดเจ็บเป็นพ่อของเจ้าบ่าว ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก  เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ   แต่เนื่องจากถูกแทงเข้าจุดสำคัญคือใต้ราวนมด้านซ้ายเป็นแผลลึก  จึงทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบทั้งญาติ และชาวบ้านต่างอยู่ในความตื่นตกใจ และร้องไห้ระงม  เพราะไม่มีใครคาดคิดว่างานมงคลจะเกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจแบบนี้ขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายหวัน   ชินเกตุ  อายุ 65 ปี  เป็นคนในหมู่บ้านได้ถูกชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิต รุมประชาทัณฑ์เพราะโกรธแค้นที่มาก่อเหตุฆ่าพ่อเจ้าบ่าวอย่างโหดเหี้ยม   แล้วช่วยกันจับมัดมือมัดเท้าติดกับต้นไม้  ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไป  จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายหวัน ผู้ก่อเหตุ  ซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสตึก และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าไว้เพื่อไม่ให้หลบหนี

จากการสอบถามนายบุญตัน เปียรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนยืนอยู่ข้างผู้ตาย  ซึ่งกำลังจะเตรียมขบวนขันหมากแห่ไปบ้านเจ้าสาว ที่บ้านลิ้นเจีย  ต.นิคม อ.สตึก  แต่อยู่ดีๆ นายหวัน  ก็ปั่นรถจักรยานมาจากบ้านซึ่งห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 50 เมตร  แล้วมาจอดที่หน้าบ้านงานแล้วถือมีดที่พกติดเอวมาวิ่งไล่แทงนายสำรวย เป็นเจ้าของบ้านและเป็นพ่อเจ้าบ่าวก็พยายามวิ่งหนีไปหลังบ้านญาติ  แต่เกิดสะดุดล้มจึงถูกนายหวัน ใช้มีดแทงจนได้บาดเจ็บสาหัส  ก่อนที่ญาติชาวบ้าน และวัยรุ่นที่มาร่วมงานพากันวิ่งเข้าไปรุมประชาทัณฑ์จนบาดเจ็บ  แล้วจับมัดไว้รอตำรวจมาควบคุมตัว  ส่วนสาเหตุก็แค่ผู้ก่อเหตุไม่ชอบเวลายินใครเปิดเพลงเสียงดัง และก่อนหน้านี้นายหวัน  ก็เคยก่อเหตุฆ่าชาวบ้านในหมู่บ้านโดยใช้มีดแทงคอ เสียชีวิตมาแล้ว 1 ศพ  แต่ติดคุกแค่ไม่กี่ปี ก็ได้ออกมาแล้วมาก่อเหตุฆ่าคนตายอีก

ขณะที่นายอุทัย มาดี น้องชายคนตาย บอกว่า ขณะตนเองกำลังนั่งเผาหน่อไม้อยู่หลังบ้าน เห็นพี่ชายวิ่งหนีนายหวันมาแล้วเกิดสะดุดล้ม จากนั้นนายหวัน ก็ใช้มีดแทงพี่ชาย  ต่อหน้าต่อตาตนเองแต่ก็ทำอะไรไม่ได้  เพราะนายหวันถือมีดอยู่หากเข้าไปช่วยก็คงจะโดนแทงด้วย  ก็ได้แต่ตะโกนให้หยุดแต่นายหวันก็ไม่ยอมหยุด จึงตะโกนให้ชาวบ้านและคนในงานเข้ามาช่วย จับนายหวัน คนก่อเหตุมัดติดกับต้นไม้ไว้ ก็เสียใจมากที่ช่วยพี่ชายไม่ได้

ด้านนายมี  มาดี  พ่อคนตาย  บอกว่า  ตอนเช้าหลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อยก็กำลังเตรียมตั้งขบวนขันหมากเพื่อจะแห่ไปบ้านเจ้าสาว  แต่จู่ๆ นายหวัน  ก็มาก่อเหตุแทงลูกชายเสียชีวิตทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันเลย  แค่เปิดเครื่องเสียงเท่านั้น  แต่ก็ไม่ได้ดังมากถึงขนาดจะรบกวนใคร  ซึ่งก็เป็นธรรมดาของงานมงคล ก็เสียใจมากที่ลูกชายต้องมาตายแบบนี้ และงานมงคลของหลานก็ต้องชะงักไป เปลี่ยนมาจัดงานศพให้กับลูกชายแทน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้วถึง 2 ศพ