เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีสังคมตั้งข้อสังเกตมาตรการด้านสาธารณสุข สำหรับกิจการอาบอบนวดที่ได้รับการผ่อนคลายให้เปิดในระยะที่ 5 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยเฉพาะข้อห้ามค้าประเวณีจะสามารถปฏิบัติได้จริงหรือไม่ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ หากพบการกระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถือว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรการและกฎหมายการห้ามค้าประเวณีที่มีอยู่แล้ว

อีกทั้งการผ่อนคลายระยะที่ 5 เป็นความเสี่ยงสูง รัฐบาลยอมรับความเสี่ยงเหล่านี้ ซึ่งประชาชนต้องเตรียมตัวให้พร้อมในการรับสถานการณ์ไว้ไม่ว่าจะเป็นด้านการสาธารณสุข ด้านการบริการตรวจรักษาโรคโดยทั้งหมดได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วรัฐบาลถึงกล้าจะผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 5 โดยคำนึงถึงการสร้างความสมดุลให้กับภาคเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการ ผู้รับบริการ และผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่อาชีพเหล่านี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวยอมรับว่า บางมาตรการอาจจะมากเกินไป แต่เป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้น หากประเมินแล้วสถานการณ์ดีขึ้นสามารถผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดลงได้ พร้อมเตือนผู้ดื่มแอลกอฮอล์ต้องมีสติ อย่าพลั้งเผลอลืมตัว

นอกจากนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกกระทรวง เตรียมจัดประชุมสัมมนาต่างจังหวัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและช่วยเหลือผู้ประกอบการกิจการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พักต่างๆ รวมทั้งอาจเสนอมาตรการจูงใจให้ท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อลดความแออัดในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ขณะนี้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวไปรวมตัวในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นจำนวนมาก