เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ เดอะซัน รายงานการเตือนภัยก่อการร้ายจากสำนักงานการต่างประเทศ สหราชอาณาจักร หรือ เอฟโอ ถึงประเทศที่ชาวอังกฤษนิยมมาท่องเที่ยว ปรากฏว่ามีไทยติดอยู่ในกลุ่มประเทศที่เสี่ยงต่อภัยก่อการร้ายด้วย

 

สำนักงานการต่างประเทศของอังกฤษออกรายงานคำแนะนำกาารเดินทางให้กับชาวอังกฤษที่มุ่งหวังเดินทางไปยังต่างประเทศ โดยมีการจัดหมวดหมู่ประเทศที่มีเสี่ยงต่อการก่อการร้ายมาก ประเทศที่มีความน่าจะเกิดขึ้นของการก่อการร้าย และประเทศที่ไม่มีการก่อการร้าย ประเทศหลักๆ ที่ชาวอังกฤษนิยมไปและติดอยู่ในโผความเสี่ยงประกอบด้วย ไทย ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยี่ยม อินเดีย เคนย่า มาเลเซีย มัลดีฟส์ ฟิลิปปินส์ และสหรัฐ

 

 

หลายประเทศในโผดังกล่าวถูกภัยก่อการร้ายจากกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอสคุกคาม ขณะที่ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยในเว็บไซต์ของเอฟโอระบุว่า ไทยเสี่ยงต่อการก่อการร้าย โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวชายหาดอย่างหัวหิน ตรัง กระบี่ ภูเก็ต และพังงา นอกจากนี้ยังอ้างถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างการวางระเบิดที่ศาลพระพรหมเอราวัณจนทำให้มีผู้เสียชีวิต รวมไปถึงชาวอังกฤษ ตลอดจนเหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนใต้

 

 

สำหรับหลายประเทศอย่างฝรั่งเศส และเยอรมนี ที่เผชิญกับเหตุการณ์ก่อการร้ายในช่วงคริสต์มาสเมื่อปี 2559 รวมไปถึงการก่อการร้ายในพื้นที่สาธารณะ มากกว่านั้นทางเอฟโอยังระบุด้วยว่าตามบาร์ ร้านอาหาร ศูนย์การค้า โรงแรม และพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปแต่มีการรักษาความปลอดภัยต่ำตกเป็นเป้าสำคัญแก่กลุ่มก่อการร้ายในการก่อเหตุความรุนแรง นอกจากนี้การก่อการร้ายก็จะพุ่งเป้าไปยังชาวตะวันตก และการโจมตีจะไม่มีการเตือนล่วงหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายประเทศที่ทางเอฟโอได้จัดไว้ว่าไม่มีความเสี่ยงในการเกิดเหตุการก่อการร้าย รวมไปถึงชาวอังกฤษจะไม่ตกเป็นเป้าการโจมตี อย่าง กรีซ โปรตุเกส โปแลนด์ กัมพูชา เวียดนาม หรือแม้กระทั่งเกาหลีเหนือ

 

 

Cr. ข่าวสด