เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลางทุ่งนา หมู่ที่ 5 บริเวณข้าง อบต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พบร่างกายมนุษย์เป็นโครงกระดูก จนกลายเป็นฟอสซิล โดยมีสภาพสมบูรณ์มาก ลักษณะเป็นรูปคนนอนอยู่ภายในหลุม ขนาดกว้าง 1.20 เมตร ยาว 2 เมตร ลึกลงไป 50 เซนติเมตร มีหัวกะโหลกมนุษย์ มีฟัน 6 ซี่ มีซี่โครง แขน ขา ซึ่งกลายเป็นฟอสซิล สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น โดยมีชาวบ้านในพื้นที่พร้อมนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างแห่กันเดินทางเข้ามาดูจำนวนมาก

 

 

ด้านนายสมเกียรติ บริบูรณ์ อายุ 54 ปี เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า ตนขุดหน้าดินในพื้นที่นา จำนวน 17 ไร่เศษ เพื่อขายหน้าดิน ลึกลงไป 1.50 เมตร กระทั่งพบวัตถุโบราณมีภาชนะดินเผาบรรจุอาหาร เครื่องมือหิน เครื่องประดับจากหิน และกระดูกหรืองาช้างในหลุมศพด้วย สำหรับภาชนะเครื่องปั้นดินเผาและขวานสำริดจำนวนมาก ได้นำมาเก็บไว้ที่บ้านตนเอง ทางนักโบราณคดี และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งให้ทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ อายุกว่า 3,000 ปี

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า เมื่อวานตนเกิดลางสังหรณ์ จึงออกไปขุดตรงจุดดังกล่าวอีกครั้ง จนพบว่าเป็นหลุมฝังศพมนุษย์ที่สมบูรณ์มาก ซึ่งมีครบทั้งหัวกะโหลก ฟัน ซี่โครง แขน ขา ที่กลายเป็นฟอสซิล จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่นักโบราณคดี และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร เข้าตรวจสอบเพิ่มเติม โดยมีชาวบ้านได้เดินทางเข้ามาดูกันอย่างต่อเนื่อง ต่างพูดกันว่าอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

 

 

Cr. ข่าวสด