เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่า ลูกเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งต่อมาทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท ออกหนังสือชี้แจงว่าเด็กเสียชีวิตก่อนคลอด และตอนนี้อยู่ในระหว่างส่งตรวจชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ตั้งแต่วันที่ทารกคลอด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล ซึ่งผลจะออกประมาณ 2-4 สัปดาห์หลังจากส่งตรวจ

พ่ออายุ 27 ปี และแม่อายุ 26 ปี เดินทางไปยัง สภ.เมืองชัยนาท เพื่อลงบันทึกประจำวันหลังทางโรงพยาบาลเรียกทั้งคู่ไปประชุมเพื่อรับทราบเรื่องการสลับตัวศพของลูกกับเด็กอีกคน ซึ่งครอบครัวที่มารับศพได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน สร้างความสะเทือนใจแก่พ่อและแม่เป็นอย่างมาก

ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า วันนี้มาลงบันทึกประจำวันเพื่อขอรับศพลูกไปตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นก็ติดต่อมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เพื่อนำตัวน้องไปผ่านพิสูจน์เมื่อช่วงสาย กระทั่งเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิติดต่อมาบอกว่าทางโรงพยาบาลไม่ยอมให้รับศพออกมา จึงเดินทางไปกับภรรยาเพื่อทวงถาม รอประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ก็ยังไม่มีใครมาให้คำตอบ จากนั้นทางโรงพยาบาลเรียกขึ้นไปห้องประชุมตอนประมาณ 18.00 น. บอกว่ามีการสลับศพ เพราะมีพ่อเด็กอีกคนมารับไปทำพิธีเผาแล้ว จึงอยากรู้ว่าทำไมทุกอย่างถึงประจวบเหมาะได้ขนาดนี้ อ้างว่ามารับศพแต่ไม่เคยเห็นหน้าลูก ไม่เคยเจอ แล้วทางโรงพยาบาลปล่อยตัวเด็กผิดคนไปได้อย่างไร โดยตั้งข้อสงสัยว่าเหมือนกับการทำลายหลักฐาน เพราะปกติศพเด็กแรกเกิดที่ยังไม่มีฟัน เท้ายังไม่แตะพื้น ต้องฝังเท่านั้น ซึ่งทางครอบครัวของตนเตรียมหลุมไว้เรียบร้อยแล้ว แต่กลับมาเจอแบบนี้ ขอยันยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ทางด้านแม่ก็เปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า พ่อกับแม่ไปเยี่ยมลูกทุกวัน คนที่ดูแลศพก็เห็นว่าคนไหนคือพ่อคนไหนคือแม่ของเด็กคนนี้ ทำไมถึงให้ลูกเราไป มั่นใจว่าที่ข้อมือก็มีสายรัดบอกชื่อ บอกเลขของคนไข้ไว้ ครอบครัวที่มารับตัวน้องไปไม่รู้เลยหรือว่าลูกของเขาคือคนไหน ชื่ออะไร ตอนนี้เสียใจมากที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ เสียลูกไปก็แย่แล้ว แต่นี่ยังต้องมาเสียศพลูกไปอีก ทั้งนี้แม่ยังได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนตายทั้งเป็น พ่อกับแม่ยอมไม่ได้ และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด.