เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตรียมแจ้งข้อหาใหม่ หลังแพทย์พบสารโคเคนในเลือด เกิดจากการเสพ เตรียมสรุปผลสอบเสนอ ผบ.ตร.ตามกรอบเวลา “พ.ต.อ.” ขอกลับคำ ยันความเร็วรถขณะชน 177 กม./ชม. อ้างสับสนข้อมูล

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 7 ส.ค. พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา กล่าวว่า ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะประมวลสรุปผลการตรวจสอบเสนอต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาสั่งการ รวมทั้งกำหนดวันแถลงข่าวชี้แจงต่อประชาชนถึงข้อเคลือบแคลงสงสัยตามกรอบที่กรรมการได้วางแนวทางในการสอบสวนไว้ โดยเฉพาะประเด็นสาเหตุการสั่งไม่แย้งคำสั่งอัยการในคดีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมของคณะกรรมการชุดย่อย เนื่องจากประธานและรองประธานติดภารกิจ โดยที่ประชุมได้เชิญ พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบช.สพฐ. พล.ต.ท.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.และทีมงานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าให้ข้อมูลในประเด็นเกี่ยวกับความเร็ว โดยประเด็นที่คณะกรรมการสอบถาม คือ วิธีการตรวจวัดความเร็วของรถยนต์เพื่อนำข้อมูลมาวินิจฉัยว่าความน่าเชื่อถือของ 2 สำนัก ระหว่าง นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม หัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ สถาบันฯพระจอมเกล้านครเหนือ เพื่อพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูล หากน่าเชื่อถือทั้ง 2 สถาบัน คณะกรรมการสอบสวนอาจทำความเห็นเสนอ ผบ.ตร.ให้หาหน่วยงานกลางมาตรวจพิสูจน์เพิ่ม ดังนั้นประเด็นความเร็วรถของนายวรยุทธ ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ยุติ

มีรายงานด้วยว่า การเข้าพบพนักงานสอบสวนของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นวท.(สบ 4) กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งถูกสอบสวนต่อเนื่อง 2 วัน ปรากฏว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ ได้กลับข้อมูลใหม่ระบุว่าความเร็วรถนายวรยุทธ ขณะเกิดเหตุ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมือนกับในสำนวนครั้งแรก ส่วนที่มาให้การภายหลังเมื่อปี 2559 ระบุ ความเร็วลดลงเหลือ 79.23 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยอ้างกับคณะกรรมการสอบสวนว่าสับสนในการคำนวณข้อมูล

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า จากการสอบปากคำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้รับการยืนยันตรงกันว่าสารโคเคนที่พบในเลือดของนายวรยุทธ เกิดจากการเสพโคเคนและแอลกอฮอล์ คณะกรรมการจึงจะเสนอ ผบ.ตร.เพื่อพิจารณาตั้งข้อหาเสพโคเคนเพิ่มเป็นข้อหาใหม่