เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

14 สิงหาคม 2563 เมื่อเวลา 16.00 น.เพจเฟชบุ๊กของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์  หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิายาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำม็อบปลดแอก ได้แพร่ภาพขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าควบควบคุมตัวหน้าที่พักในกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงหมายจับศาลอาญาที่ 1172/2563 ในข้อหาความผิดฐานร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างในหมู่ประชาชนฯ,

ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิด, ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด  อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคด้านความปลอดภัย หรือความไม่สะดวกในการจราจรฯ, ร่วมกันวางหรือแขวนสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือกระทำด้วยประการใดในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร, ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาตามหมายจับเสร็จ นายพริษฐ์ กล่าวว่า “ผมไม่ยอมรับกระบวนการนี้ และไม่ยอมรับอำนาจนี้” โดยข้อหาดังกล่าวเป็นข้อหาเดียวกับนายอานนท์ นำภา ทนายความ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้าที่กรณีไปร่วมชุมนุมที่หน้ากองทัพบก ทั้งนี้ นายพริษฐ์ถูกควบคุมตัวที่ย่านเมืองทองธานี ขณะจะเดินทางไปร่วมชุมนุมบริเวณท่าน้ำนนท์ กิจกรรมทุเรียนนนท์ไม่เอาเผด็จการ ก่อนนำตัวไปสอบปากคำที่สน.สำราญราษฏร์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ 1 ชั่วโมง นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ได้โพสต์ข้อความ” เย็นนี้ เจอกันท่าน้ำนนท์นะครับ” หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเขาโดนกลุ่มประชาชนแจ้งความข้อหาหนักทั้งผิดม.112 และข้อหาด้านความมั่นคง