เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือนตุลาคมนี้ว่าเป็นการเสนอโดยการนำเข้าที่ประชุมจากศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. โดยมีการประเมินถึงผลกระทบจากเศรษฐกิจท่องเที่ยว การรักษาพยาบาลจากคนต่างประเทศ และการท่องเที่ยวเฉพาะทาง ซึ่งทั้งหมดเป็นรายได้ของประเทศทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกล่าวถึงแนวคิดเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในไทย หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายว่า กำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จะมีมาตรการอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ เริ่มที่ไหนก่อน เพราะมีหลายคนบ่นมา จังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จะเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนน้อยก่อนเพื่อเป็นการทดสอบระบบ โดยจะต้องมีแบบฟอร์มต่างๆเข้ามารองรับ เที่ยวบินที่เข้ามาต้องสามารถตรวจสอบเส้นทางได้ เมื่อเข้าไปในพื้นที่ท่องเที่ยวแล้วจะต้องมีการจำกัดพื้นที่ และกันพื้นที่ออกจากส่วนอื่น ซึ่งมีขั้นตอนเยอะแยะมากมาย ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเปิดเรื่อยเปื่อยไปเรื่อย

นายกฯ กล่าวว่า ข้อสำคัญอยากบอกประชาชนคือ ถ้าไม่ทำอะไรเลยมันก็จะหนักกว่านี้ไปเรื่อยๆสถานประกอบการก็ต้องถูกปิด ลูกจ้างก็ถูกเลิกจ้าง และรัฐบาลจะเอาเงินที่ไหนไปช่วยเหลือ ทุกๆคนก็มีภาระดูแลครอบครัว หนี้สิน แล้วเขาจะทำอย่างไร รัฐบาลจะไปช่วยทั้งหมดไม่ได้เพราะมีคนเป็นจำนวนมาก อะไรก็ตามที่รัฐบาลสามารถจะผ่อนคายให้ได้ก็จะพยายามอย่างยิ่งยวดในการที่จะหามาตรการที่เหมาะสมดูแลประชาชนส่วนใหญ่ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันคิด ถ้าคัดค้านกันไปมาก็จะทำอะไรไม่ได้ทุกอย่างก็เหมือนเดิม อยู่กันเหมือนเดิมแล้วจะอยู่ได้กันอีกกี่เดือน รัฐบาลนี้ก็จะแย่ไปเรื่อยๆเราก็ต้องต่อลมหายใจเขาไม่ใช่เหรอ ช่วยทีละเล็กทีละน้อยเหมือนกลับเติมออกซิเจนเข้าไป ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยก็กลับไปล่อแล่เหมือนเดิมทุกอย่าง ก็ฝากสื่อไว้ด้วย