เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมควบคุมโรค เผยผลตรวจผู้สัมผัส ดีเจติดโควิด ทั้ง 570 คน ไม่พบเชื้อ กลุ่มคนในครอบครัว ศาลอาญา เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ร้านอาหาร โรงเรียนสารสาสน์วิเทศฯ ครบกักตัวเฝ้าระวัง 14 วันแล้ว

วันที่ 10 ก.ย. กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคโควิด 19 ผู้สัมผัสผู้ต้องขังชายที่ติดเชื้อโควิด 19 ว่าผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ครั้งที่ 2 ของบุคคลในครอบครัว 6 คน กลุ่มศาลอาญาที่สัมผัสเสี่ยงสูง 14 คน และเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 8 คน ให้ผลเป็นลบทั้งหมด ครบการกักกัน 14 วันแล้ว

ส่วนโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 6 คน อยู่ในสถานที่กักกัน จะครบกำหนด 14 วันในวันที่ 18 ก.ย. ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางผู้ต้องขังเสี่ยงสูง 36 คน โดย 35 คน ผลตรวจครั้งที่ 2 เป็นลบ ส่วนอีกคนที่ถูกประกันตัวออกไปติดตามได้แล้ว นัดเก็บตัวอย่างตรวจวันที่ 16 ก.ย.

กลุ่มร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน ผลเป็นลบ สัมผัสเสี่ยงต่ำ 33 คน ผลออก 29 คน เป็นลบ ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว สาขาพระราม 5 สัมผัสเสี่ยงสูง 25 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ สัมผัสเสี่ยงต่ำ 35 คน ครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้วเช่นกัน

ส่วนร้านเฟิร์ส คาเฟ่ ถนนข้าวสาร สัมผัสเสี่ยงสูง 2 คน และสัมผัสเสี่ยงต่ำ 13 คน ทั้งหมดผลเป็นลบ ครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว

ส่วนการตรวจในถนนข้าวสาร มีผู้สัมผัสเป็นพนักงานร้านอาหารและร้านค้า รวม 112 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา จ.สมุทรปราการ มีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 3 คน ครบระยะเวลาการเฝ้าระวังแล้ว และห้างสรรพสินค้าย่านสุขสวัสดิ์ ไม่พบทะเบียนรถของผู้ป่วยในสถานที่และเวลาดังกล่าว

สรุปผลการค้นหาผู้สัมผัสรวม 1,004 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 120 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 884 คน ส่งตรวจ 570 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

นอกจากนี้ยังระบุว่า แม้ผู้ปกครองที่ติดเชื้อไปส่งเด็ก แต่ไม่ได้เข้าไปพื้นที่ด้านในโรงเรียน คนในโรงเรียนจึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง และโอกาสได้รับเชื้อต่ำมาก เนื่องจากไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ปกครองที่ติดเชื้อโดยตรง และสวมหน้ากากขณะที่ไปส่งเด็กนักเรียน

ดังนั้น จึงมีครูกับผู้ที่ทำการคัดกรองหน้าโรงเรียนเพียง 3 คนที่จัดอยู่กลุ่มเสี่ยงต่ำ อีกทั้งผู้ปกครองไปโรงเรียนครั้งสุดท้ายวันที่ 25 ส.ค. ซึ่งเกิน 2 สัปดาห์มาแล้ว และจากการคัดกรองของโรงเรียนก็ไม่พบว่ามีครูหรือนักเรียนป่วย

 

************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)