เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“หนุ่มใหญ่” ไม่จ่ายค่าส่วนกลางฉุน รปภ.ไม่กดไม้กั้น จอดรถขวางทางเข้าหมู่บ้าน แถมเข้าแจ้งความทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ค. นายกรกฤษ สินจิรางกูร ซึ่งเป็นประธานกรรมการ คณะทำงานหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ได้เดินทางมายัง สน.คันนายาวพร้อมกับพนักงานรปภ.ของหมู่บ้านเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังจากถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพและมาตรา 397 ทำให้เดือดร้อนรำคาญ

โดย รปภ. เล่าว่า ในช่วงวันเกิดเหตุ คือวันที่ 9 ก.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเองได้เข้าเวรรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณหน้าทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ก็ได้มีรถลูกบ้านเข้าออกตามปกติ ซึ่งระบบเปิด-ปิดประตูเป็นระบบคีย์การ์ด จนกระทั่งรถคู่กรณีได้ขับมาถึงไม้กระดกก็ได้ปิดลง แต่เนื่องจากทางคู่กรณี ไม่ได้เสียค่าส่วนกลางของหมู่บ้าน คีย์การ์ดจึงถูกตัดสัญญาณซึ่งปกติ สำหรับลูกบ้านที่ไม่ได้เสียค่าส่วนกลาง ก็จะต้องลงมากดไม้กั้นเอง แต่ในวันดังกล่าวคู่กรณีไม่ยอมลงมากด แต่ลงมาด่าทอต่างๆ นานา แล้วเดินอ้อมออกไปเรียกแท็กซี่ โดยจอดรถคาอยู่บริเวณทางเข้าออกดังกล่าว จนทำให้รถที่ตามมาคันหลังไม่สามารถผ่านทางเข้าออกได้ ซึ่งต่อมาตนเองจึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยเปิดไม้กั้นอีกฝั่ง ให้ลูกบ้านได้ใช้สัญจรไปมาได้ตามปกติ และมาทราบภายหลังว่าถูกแจ้งความดำเนินคดี ในวันนี้จึงเข้ามาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ด้านนายกรกฤษ สินจิรางกูร ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการคณะทำงานหมู่บ้าน และเป็นผู้พารปภ. เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมดูแลในเรื่องคดี ได้อธิบายให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทางหมู่บ้านได้มีการตั้งคณะกรรมการทำงานขึ้นมา 1 ชุดด้วยตนเองเป็นประธานคณะทำงาน เนื่องจากในหมู่บ้านต้องมีการจัดการในระบบสาธารณูปโภค โดยต้องเก็บเงินจากส่วนกลางเพื่อมาบริหารงาน ไม่ว่าจะเป็นค่าพนักงานรักษาความปลอดภัย ค่าไฟทางสาธารณะ หรือแม้แต่กระทั่งค่าเก็บขยะมูลฝอย ล้วนเป็นการจัดการโดยคณะทำงานของหมู่บ้าน ซึ่งได้มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในกรณีดังกล่าวได้มีการลงมติชุมชนและรับทราบโดยทั่วกัน

แต่มีลูกบ้านบางรายไม่จ่ายค่าส่วนกลาง ก็จะไม่ได้รับความสะดวกกับสาธารณูปโภคเหล่านี้ ยกตัวอย่าง เช่น ไม้กั้นเข้า-ออก หมู่บ้าน สำหรับลูกบ้านที่ไม่ได้เสียค่าส่วนกลางก็จะต้องบริการตัวเอง โดยเมื่อมาถึงทางเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งมีไม้กั้น จะต้องลงมากดเพื่อผ่านเข้าออกด้วยตัวเอง สำหรับเรื่องนี้เป็นกฎระเบียบของหมู่บ้านไม่มีการยกเว้น โดยลูกบ้านส่วนใหญ่ก็มีมติชุมชนเห็นด้วยและไม่ได้มีปัญหาใดๆ

นายกรกฤษ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของลูกบ้านคู่กรณี ที่จอดรถขวางทางเข้าออก ปกติ ก็จะเป็นผู้ลงมากดเองทุกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้กลับไม่ยอมลงมากดและก่อเหตุจอดรถขวางทางเข้าออกดังกล่าว

“กรณีพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านถูกแจ้งความดำเนินคดี ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการหมู่บ้านและในฐานะนายจ้าง จึงต้องมาดูแลและช่วยเหลือในคดี ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้  จะพาลูกบ้านจำนวนมากมาแจ้งความกลับในข้อหาเดียวกัน คือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ เพราะสิ่งที่คู่กรณีทำไปทำให้ลูกบ้านหลายคนไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร”