เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจ้งจับ…!! “ครูผู้ช่วย” สุดเหี้ยมวางยาเบื่อฆ่าแมวสุนัขตายเกลื่อน 7 ตัว คาหน้าบ้านพักในโรงเรียนดัง อ.แก้งคร้อ ชัยภูมิ

ครูเจ้าของแมวเผยกล้องวงจรปิดจับภาพชัด เจ้าตัวยอมรับเป็นคนลงมือวางยาเบื่อจริง อ้างไม่ชอบขนแมวฟุ้งติดเสื้อผ้า ตร.แจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา ด้านโรงเรียนตั้งกก.สอบ สั่งย้ายออกจากบ้านพักและโรงเรียนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

วันนี้ ( 10 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า กล้องโทรทัศน์วงจรปิดในโรงเรียนแก้งคร้อหนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ บันทึกภาพบริเวณหน้าบ้านพักครูภายในโรงเรียนไว้ได้ เป็นภาพเหตุการณ์สุดเวทนาเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 20.20 น. มีชายสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้น มือถือถุงพลาสติกนำสิ่งของทราบภายหลังว่าเป็นหมูปิ้งไปวางไว้บนบันไดทางขึ้นบ้านพักครู เวลาผ่านไปสักพัก มีฝูงแมวแม่ลูกรวม 7 ตัว ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงทยอยวิ่งเข้ามายังบ้านพักครูและได้กินของที่วางไว้บนบันไดดังกล่าว หลังจากนั้นผ่านไปไม่กี่นาทีแมวต่างชักดิ้นชักงอ ดิ้นทุรนทุรายและมีแมวบางตัวเสียชีวิตทันที

จากนั้น นายดิน เจ้าของแมว และภรรยา ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนและอาศัยอยู่บ้านพักครูใกล้กับหลังที่เกิดเหตุ ได้พากันกลับมาถึงบ้าน พบแมวที่เลี้ยงไว้ 5 ตัว และ แมวจรจัดอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 7 ตัว พร้อมสุนัขอีก 1 ตัว เดินโซซัดโซเซบางตัวนอนดิ้นทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากหายใจรวยริน บางตัวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านพักครู จึงรีบนำไข่ไก่ เลือกเอาเฉพาะไข่ขาวมาช่วยกันกรอกปากแมวและสุนัขที่ยังไม่ตายได้กิน แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยชีวิตได้ พบว่ามีแมวตายในที่เกิดเหตุ 6 ตัว ส่วนสุนัข 1 ตัว และ แมวอีก 1 ตัว ที่ยังไม่ตาย แต่มีอาการหนักชักเกรง จึงนำไปให้คลินิกรักษาสัตว์ใกล้บ้านช่วยรักษา จนเช้าวันนี้ (10 ก.ย.) พบว่ามีแมวตายเพิ่มอีก 1 ตัว รวมมีแมวตายทั้งหมด 7 ตัว ส่วนสุนัข 1 ตัว อาการดีขึ้นปลอดภัยแล้วแต่ยังมีอาการซึม

นายดิน เจ้าของแมว เล่าว่า ช่วงวันหยุดชดเชยที่ผ่านมาตนและภรรยา ซึ่งเป็นครูสอนหนังสือไปทำธุระต่างจังหวัด และเดินทางกลับมาถึงบ้านพักครู วันที่ 7 ก.ย.63 เวลาประมาณ 2 ทุ่ม พบว่า แมวของตนที่เลี้ยงไว้นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านหลายตัว จึงเดินตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่ามีหมูปิ้ง 1ไม้ ตกอยู่ใต้ถุนบ้านพักครูหลังที่อยู่ติดกัน นอกจากนั้นยัง พบสุนัขและแม่แมวลูกอ่อน อีก 1 ตัว กำลังนอนน้ำลายฟูมปากชักเกรง จึงรีบนำไปให้สัตวแพทย์ทำการล้างท้องช่วยชีวิตจนอาการดีขึ้น ซึ่งสัตวแพทย์ให้นำกลับมาดูอาการต่อที่บ้าน

หลังจากนั้นตนจึงได้เปิดกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้านเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของแมว เมื่อเปิดดูก็พบเห็นภาพครูผู้ช่วยคนหนึ่งที่มีบ้านพักอยู่ติดกัน นำหมูปิ้งมาวางไว้บนบันไดจากนั้น ฝูงแมวและสุนัขเข้าไปกินจนกระทั่งเสียชีวิตรวม 7 ตัวดังกล่าว ต่อมาวันที่ 8 ก.ย. ตนได้ไปสอบถามครูคนดังกล่าวว่าเป็นคนวางยาเบื่อแมวและสุนัขหรือไม่ ครูคนดังกล่าวยอมรับว่าเป็นคนนำหมูปิ้งผสมยาเบื่อไปวางไว้ให้แมวและสุนัขกินจริง สาเหตุเพราะไม่ชอบแมว เพราะขนแมวมักปลิวฟุ้งกระจายไปเปื้อนเสื้อผ้าที่ตากไว้ และยินดีที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของแมว แต่ตนและภรรยา ยอมรับไม่ได้ในความโหดร้ายของครูผู้ช่วยคนนี้ ซึ่งเป็นถึงครูสอนนักเรียนแต่กลับมีพฤติกรรมเหี้ยมโหดเช่นนี้

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ย.) ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แก้งคร้อ ให้ดำเนินคดีกับครูผู้ช่วยคนก่อเหตุรายนี้แล้ว ขณะที่ทาง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ คนอุตส่าห์ สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ หลังรับแจ้งความ ได้เชิญตัวครูผู้ช่วย ผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ครูผู้ช่วยยอมรับว่าเป็นคนทำจริง เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ ส่วนทางโรงเรียนต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และเบื้องต้นมีคำสั่งให้ย้ายออกจากบ้านพักครูและโรงเรียนจนกว่าคดีจะสิ้นสุดต่อไป

 

***************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก MGR Online อีสานบ้านเฮา)