เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึก…!! กันสาดคอนโดพังปิดทาง เข้า-ออก ดีไม่มีใครเป็นอะไร

เช้าวันที่ 14 กันยายน เกิดเหตุกันสาดอาคารทรุดตัวภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ซอยนิรันดร์เรซิเดนซ์ 5 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ เบื้องต้นในส่วนที่ทรุดตัวเป็นกันสาดอยู่ระหว่างชั้น 1-2 ถล่มลงมาปิดทางเข้าอออก จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอาคารออกมาได้อย่างปลอดภัย

นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศกล่าวว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นกันสาดความยาวประมาณ 21 เมตรความกว้าง 1 เมตร โดยโครงสร้างของกันสาดได้หักพังลงมาปิดทางเข้าออกของห้องชั้นล่างของผู้พักอาศัย 6 ห้อง ทั้งนี้ความเสียหายไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารคอนโด

จากการตรวจสอบพบว่าอาคารแห่งนี้ได้มีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งอาคารมีอายุกว่า 20 ปี สันนิษฐานเบื้องต้นว่าสาเหตุเกิดจากกันสาดที่มีการอุ้มน้ำมานาน หลังจากนี้ก็จะประสานให้สำนักการโยธาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง รวมถึงจะต้องเร่งแก้ไขว่าจะดำเนินการรื้อถอนออกได้เลยหรือไม่ เพื่อจะได้ให้ผู้พักอาศัยกลับเข้าไปภายในห้องพักได้ภายในวันนี้ ส่วนอาคารที่เหลืออีก 11 อาคาร ก็จะเร่งดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย

ด้านนิติบุคคลของคอนโด ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง แต่การตรวจสอบอย่างละเอียดจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเครื่องมือเฉพาะทาง เนื่องจากดูจากภายนอกจะไม่พบความผิดปกติ แต่หลังจากนี้ในอาคารที่เหลืออีก 11 อาคาร ก็จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดด้วยเจ้าหน้าที่ และวิศวกรผู้ชำนาญ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ขณะที่นางสาวอัมรา รอดภัย ผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องเลขที่ 90/21 อาคารเอ็ม เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยอยู่กัน 3 คนกับครอบครัวมานานกว่า 20 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ ช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ตนได้ตื่นขึ้นมาเปิดประตูบ้านก็พบว่ามีน้ำเปียกชุ่มไหลลงบนเครื่องซักผ้าที่อยู่หน้าบ้าน ตอนแรกตั้งใจว่าจะล้างจานชามก่อนจึงเปลี่ยนใจไม่ล้าง จากนั้นได้นำขยะออกไปทิ้งข้างนอกได้ไม่นานก็พังลงมาจึงวิ่งกลับมาดูสภาพก็เป็นอย่างที่เห็น ส่วนลูกสองคนนอนอยู่ในห้องก็บอกว่าได้ยินเสียงดังมาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือออกมาซึ่งปลอดภัยดีทั้งคู่ ทั้งนี้มีสัญญาณเตือนคือมีน้ำหยดลงมาเปียกชุ่มหน้าบ้าน ซึ่งปกติไม่มี

ส่วนนายพิเชษฐ คำมาเครือ ผู้อยู่อาศัยในคอนโดที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ห้องริมสุด ของคอนโดแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี โดยเมื่อช่วงเช้าประมาณ 05.30 น. ได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรหัก จึงรีบออกมาดู แต่ก็พบว่ามีบางอย่างหล่นลงมาขวางประตูเข้าออกของห้อง แต่ยังพอมีช่องว่างให้สามารถออกมาได้ จึงรีบคลานออกมา เพราะกลัวว่าอาคารจะทรุดลงมาอีก

 

****************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก The Tempo News)