เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านริมถนน ที่บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนัก ฝนตกไม่ถึง 15 นาที มียางมะตอยทำถนน ไหลเข้าบ้านสูงกว่า 10 ซม.ฉุนผู้รับเหมาเทยางมะตอยตอนตี 1 ไม่ฟังพยากรณ์อากาศ เช้ามาฝนตกพายางมะตอยเข้าบ้าน เดือดร้อนกว่าน้ำท่วม วอนออกมารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

วันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านริมทางรถไฟ ถนนบายพาสสายบุรีรัมย์-สตึก ติดกับโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ยิ่งกว่าน้ำท่วม หลังฝนตกมาเพียง 15 นาที มีน้ำยางมะตอยไหลเข้าบ้านทั้งหลัง

จากการตรวจสอบ เป็นบ้านไม้สองชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่ของการรถไฟบุรีรัมย์ อยู่ติดกับที่กั้นรถไฟ บริเวณดังกล่าวกำลังมีการซ่อมถนนและปรับปรุงทางเท้าบริเวณหน้าโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ระยะทางประมาณ 500 เมตร

ภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ พบบริเวณพื้นบ้านทั้งหมดตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงห้องน้ำหลังบ้าน มีน้ำยางมะตอย สำหรับทำถนนลาดยาง ไหลเอ่อท่วมสูงกว่า 10 ซม. ท่อระบายน้ำหลังบ้านถูกน้ำยางมะตอย ไปอุดตัน น้ำที่ไหลเข้าบ้านไม่สามารถระบายออกได้ทั้งระบบ

สอบถาม นางรุ่งอรุณ อุทก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 13 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ภรรยาเจ้าหน้าที่การรถไฟบุรีรัมย์ บอกว่า ตนใช้บ้านพักของสามีเปิดเป็นร้านขายของชำ เพื่อหารายได้พิเศษ เวลาประมาณ 05.00 น.ของวันนี้เกิดฝนตกหนัก ตนเองและครอบครัวซึ่งอยู่ชั้นบนบ้านก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อเดินลงมาชั้นล่าง ตกใจมาก เพราะพื้นบ้าน กลายเป็นสีดำทั้งหมด มีกลิ่นของยางมะตอยเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ ด้วยความตกใจ จึงวิ่งไปดูเครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของชั้นล่าง ปรากฏว่าระดับยางมะตอยสูงกว่า 10 ซม. จึงพยายามคว้าเอาทรัพย์สินที่จะเสียหายขึ้นไปชั้นสอง แต่ก็ไม่ทันเพราะยางมะตอยไปเกาะติดข้าวของทั้งหมด ท่อระบายน้ำหลังบ้านถูกน้ำยางมะตอยไหลไปอุดตัน ทำให้ยางมะตอยซึ่งลอยเหนือน้ำเพิ่มระดับขึ้นไปอีก เพราะไม่มีที่ระบายออก ตอนนี้ข้าวของหลายอย่างเสียหายเป็นจำนวนมาก

นางรุ่งอรุณ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะมีความรุนแรงกว่าน้ำท่วมทั่วไปหลายเท่า สาเหตุเป็นเพราะผู้รับเหมาสร้างถนน ไม่มีการวางแผน ทั้งที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่าจะมีฝนตกหนัก แต่กลางดึกช่วง 01.00 น. ผู้รับเหมายังมีการเอายางมะตอยมาเทผิวถนน เมื่อฝนตกลงมาอย่างหนักน้ำก็ดันเอายางมะตอยที่ยังไม่แห้ง ซึ่งมีคุณสมบัติลอยน้ำ ไหลตามน้ำเข้าบ้านจนได้รับความเสียหาย จึงอยากจะให้ผู้รับเหมาออกมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด