เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดทางด้านสาวโพสต์เตือนอุทาหรณ์ใส่คอนแทคเลนส์ไม่รักษาความสะอาดสุดท้ายตาติดเชื้อ ทนทรมานอยู่ในโรงพยาบาลเป็นสัปดาห์ แถมออกมาต้องคอยหยอดตาทุกๆชั่วโมง ระบุ เก็บไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์ เคยเห็นคนอื่นมาเตือนไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเองจริงๆ ปกติเป็นคนที่ใส่คอนแทคเลนส์อยู่เป็นประจำเพราะสายตาสั้น 400+ ไม่ค่อยถนัดกับการใส่แว่นเพราะเวลาใช้ชีวิตประจำวันลำบากเพราะต้องขับรถ เวลาใส่แว่นแล้วไม่ถนัดจึงเลือกใส่คอนแทคเลนส์ ก็ปกติอย่างทุกวัน ใส่ไปทำงานกลับบ้านมาถอด ซึ่งใส่อยู่ประมาณ 10 ชั่วโมงต่อวันไม่ได้ถอดเลย หลังจากถอดก็ปกติไม่มีอาการอะไร ตื่นเช้ามามีอาการตาแดง เคืองตาเล็กน้อย ตาสู้แสงไม่ได้ก็เลยเลือกที่จะไม่ใส่ไปวันนั้น

ไปร้านขายยาซื้อยามาหยอดตาก็ไม่หาย เริ่มปวกมากเวลาโดนแสง ตาเริ่มแดงขึ้น น้ำตาไหลตลอดเวลา มาอีกวันเริ่มมีอาการบวมขึ้น ปวดหนักขึ้น เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล หมอบอกว่าตาติดเชื้อมีหนองไหลออกจากตา

จากนั้นนำเชื้อไปตรวจแล้วก็ให้แอดมิดโรงพยาบาลตอนนั้นเลย ต้องหยอดตาทุกๆชั่วโมงทั้งวันทั้งคืน ตอนเช้าหมอเข้ามาส่องกล้องที่ตาบอกว่ากระจกตาอักเสบมีเชื้อแบคทีเรียในตา(เชื้อที่นำไปตรวจตอนแรก) มันเกิดจากการใส่คอนแทคเลนส์แล้วล้างมือไม่สะอาดบวกกับไว้เล็บยาวทำให้แบคทีเรียเข้าไปอยู่ในเล็บแล้วเข้าสู่ตา

มันเป็นไวมากจริงๆ แค่ 2 วันทำให้มองไม่เห็นเลยเหมือนคนตาบอดเพราะเชื้อแบคทีเรียมันกินตาทำให้เป็นแผลขาวๆในตา ทรมานมาก ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นเลือด นอนอยู่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์เต็มๆ กลับบ้านมาต้องหยอดตาทุกชั่วโมง ตอนนี้เริ่มมองเห็นแต่ยังไม่ชัดยังเบลอๆเพราะมันเป็นแผลในกระจกตา ต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ ใครที่คิดหาใส่ให้รักษาความสะอาดด้วย ล้างมือให้สะอาด รักษาให้ดีๆเพราะตาสำคัญมาก