เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ออกมาตีแผ่พฤติกรรมของผู้จัดการร้านอาหารปิ้งย่างสาขาหนึ่ง ที่มีการส่งรูปในไลน์กลุ่มที่ทำงาน เป็นภาพนักเรียนแต่งกายวาบหวิวบนเตียง ทำให้นักศึกษาหญิงที่ฝึกงานแจ้งไปว่า การส่งมาแบบนี้ทำให้รู้สึกถูกคุกคามทางเพศ แต่ผู้จัดการไม่พอใจ กลับประชดว่าไม่มีอารมณ์ขัน ก่อนเตะออกจากกลุ่ม

 

 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ บาร์บีคิวพลาซ่า @BarBQPlazaThai ได้เผยแถลงการณ์ระบุว่า จากกรณีการแชร์โพสต์การส่งภาพที่ไม่เหมาะสม และเข้าข่ายการคุกคามทางเพศของผู้จัดการร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ในกลุ่มแชตไลน์ของพนักงานสาขาดังกล่าว ในวันที่ 20 ตุลาคม 2553 เวลาประมาณ 19.30 น. ทันทีที่ทราบเรื่อง บาร์บีคิวพลาซ่า ได้เร่งดําเนินการ สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดในทันที และพบว่า ผู้จัดการสาขาดังกล่าว ได้มีการกระทําความผิดจริง โดยได้ยอมรับผิด และแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนการไม่ยอมรับหรืออดทนต่อพฤติกรรมที่เข้าข่ายการคุกคามทางเพศในองค์กรในทุกกรณี อีกทั้งความผิดดังกล่าวยังถือเป็นความผิดขั้นร้ายแรงตามกฎข้อบังคับและศีลธรรมที่ดีงามที่ถือเป็นผลักปฏิบัติสําคัญขององค์กร จึงพิจารณาเห็นสมควรให้ผู้จัดการร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พ้นจากสภาพของการเป็นพนักงานโดย มีผลปฏิบัติในทันที

 

 

พร้อมกันนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า ขอยืนยันที่จะให้การรับรองการฝึกงานของนักศึกษาฝึกงานดังกล่าว จนกว่าจะจบภาคการศึกษาตามขั้นตอนปกติ และบาร์บีคิวพลาซ่า จะยังคงยึดมั่นในหลักการของการปฏิบัติต่อทุกคนทุกเพศในองค์กรอย่างให้เกียรติและเท่าเทียม อันเป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรควรยึดถือและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป