เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“บัวขาว” ลงพื้นที่ลุยช่วยน้ำท่วมโคราช แจกถุงยังชีพ ให้กำลังใจชาวบ้าน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา ร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทย ร่วมกับทหารจากมณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี และทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลพัฒนาที่ 2 กองพันทหารช่างที่ 202 กรมทหารช่างที่ 2 ลงพื้นที่ช่วยเหลือ และให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ ต.ในเมือง และ ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมยารักษาโรคให้กับชาวบ้านจบก (จะ–บก) หมู่ 10 ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่อาศัยอยู่ติดลำน้ำมูล และถูกน้ำท่วมบ้าน อีกทั้งได้พูดให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ให้สู้ๆ อดทน กองทัพบกจะไม่ทอดทิ้ง พร้อมจะช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนเสมอ

นอกจากนี้ บัวขาวยังร่วมกันกับชาวบ้านและนักมวยจากกลุ่มอนุรักษ์มวยเมืองพิมาย ช่วยกันกรอกทรายใส่กระสอบแล้วนำไปเรียงเพื่อป้องกันน้ำให้กับชาวบ้านด้วย พร้อมเตะกระสอบทรายโชว์ เป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี

สำหรับตลอดเวลาที่ผ่านมา นอกจากบัวขาวจะต้องขึ้นสังเวียนทำหน้าที่ในการเป็นนักกีฬาแล้ว ยังมีหน้าที่อีกอย่างนั่นคือการเป็นตัวแทนของกองทัพบกในการร่วมทำกิจกรรมกับหลายหน่วยงานทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านกีฬาให้กับเยาวชนชายแดนใต้ รวมถึงสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่ ประชาชนในโอกาสต่างๆ ด้วยการลงพื้นที่ไปเยื่ยมชมชุมชนที่ได้รับผลจากความรุนแรง