เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงมีดราม่าต่อเนื่อง จากกรณีที่เด็กนักเรียน นั่งอยู่ที่สถานีรถไฟในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พอถึงเวลาที่เพลงชาติขึ้นมา เด็กนักเรียนหญิงคนนึงยังนั่งอยู่ไม่ลุกยืนตรงเคารพธงชาติ จนทำให้มีแม่ค้าหัวร้อนคนนึง ทนไม่ไหว เดินเข้าไปตบทำร้ายเด็กนักเรียนคนนั้น ซึ่งก็กลายเป็นเรื่องราวที่แชร์กระหน่ำมากในโลกโซเชียล

หลังจากเหตุการณ์นั้นด้านของนักเรียนหญิงก็มีคุณครูนำพาตัวเธอเข้าไปแจ้งความเอาผิด แม่ค้าหัวร้อนที่สถานีรถไฟ โทษฐานที่ทำร้ายร่างกายและจิตใจ จนต่อมาแม่ค้าคนนั้นจึงต้องยอมเข้ามอบตัว พร้อมไหว้ขอโทษเด็ก แต่เรื่องมันก็ยังไม่จบง่ายๆแค่นั้น โดยมีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มราษฎรอยุธยา (เพื่ออยุธยา เพื่อประชาธิปไตย) ทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนกว่า 200 คน จัดกิจกรรมปราศรัยไม่ใช้ความรุนแรงกับบุคคลที่คิดต่าง ด้วยความรุนแรง การขู่อาฆาต

กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ได้มาเฝ้ารอที่สถานีรถไฟอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อถึงเวลา 18.00 น. เพลงชาติดังขึ้น กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดก็นั่งลงพร้อมชูสามนิ้ว เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ หยุดการใช้ความรุนแรงกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่าง ทั้งยังได้กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนโดนแม่ค้าตบเพราะไม่ยืนตรงเคารพธงชาตินั้น ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ใช้กำลังความรุนแรงกับผู้อื่น ที่มีความคิดเห็นต่าง ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม