เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายคนที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตรัสด้วยว่า “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ” ปลื้มสุดหัวใจ สักข้อความลงบนแขน ขอสลักไว้ในความทรงจำตลอดชีวิต

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมพสกนิกรที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ ภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ  พระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

ในวันดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thitiwat Tanagaroon ซึ่งเป็นหนึ่งในพสกนิกรที่มีโอกาสเฝ้าฯรับเสด็จได้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า  “ผมจะเป็นลมครับ พระองค์ท่านจำผมได้”  โดยในคลิปดังกล่าวเนื้อหาบางช่วง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตรัสว่า  “ขอบคุณมาก คนนี้ไปชูป้าย ขอบคุณมาก เราจำได้ ขอบคุณมาก เป็นกำลังใจให้”  และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตรัสว่า “คนนี้ใช่ไหม กล้ามาก กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ” พร้อมใช้พระหัตถ์ขวาแตะไหล่ชายคนดังกล่าว

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 มีรายงานว่าชายคนดังกล่าว ซาบซึ้งในพระมหากรุณาเป็นล้นพ้น และได้สลักความทรงจำครั้งนี้ให้ติดตัวไปตลอดชีวิต ด้วยการสักข้อความ “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ” ไว้บนแขน นอกจากนี้ เจ้าตัวยังปลื้มใจและดีใจมากจนร้องไห้โฮออกมา ท่ามกลางประชาชนที่มารับเสด็จที่เข้ามาพูดคุยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

นายฐิติวัฒน์ ยังได้เปิดเผยถึงรอยสักที่แขนข้างขวา ซึ่งมีข้อความ “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ” ่ว่า สักก่อนวันที่ 1 พ.ย. 2563  ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงเปลี่ยน เครื่องทรงฤดูฝนเป็นเครื่องทรงฤดูหนาว ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ทั้งนี้เห็นว่าการที่ผู้ชุมนุมนำข้อความไปล้อเลียน เป็นการมิบังควร เพราะพระองค์ทรงตรัสกับตน ก็อยากจะเอาคำนี้ติดตัวไปตลอด และเห็นว่าไม่ควรที่จะนำคำที่พระราชทานให้กับตนไปใช้ล้อเลียน ก็อยากให้คำนี้ติดตัวไปจนวันตาย จะได้เป็นเรื่องราวบอกลูกหลานได้ว่า ครั้งหนึ่งเคยเข้าเฝ้าฯพระองค์ก็ทรงตรัส 3 ประโยคนี้ซึ่งจะอยู่กับตนไปอีกนานแสนนาน