เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สธ.ตลิ่งชัน…!! ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุ นร.ย่านตลิ่งชัน ท้องร่วงนับร้อย

วันที่ 11 พฤศจิกายน เกิดเหตุเด็กนักเรียน รร.กุศลศึกษา เขตตลิ่งชันมีอาการท้องเสียจำนวนหลายรายผู้ปกครองเดินทาง มารับนักเรียนที่เป็นเด็กเล็กบางส่วนที่มีอาการท้องเสียกลับบ้าน ส่วนนักเรียนส่วนใหญ่ยังเรียนตามปกติ โดยในช่วงพักเที่ยงนักเรียนได้ลงมาทานอาหารที่ทางรร.จัดให้

จากการสอบถามนักเรียนที่มีอาการท้องเสียต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทานข้าวมันไก่เมื่อวาน แต่ยังสามารถมาเรียนไหว

ส่วน นายวัชระ ม่วงคำ อายุ 42 ปี พ่อครัวที่ประกอบอาหารให้กับนักเรียน เปิดเผยว่า ตนไม่เข้าใจว่าในรร.มีหลายร้านทั้งร้านลูกชิ้น ร้านน้ำ แต่ทำไมตนโดนอยู่คนเดียว ขอยืนยันว่าในการประกอบอาหารให้นักเรียน ตนดูอย่างดีทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ การทำอาหาร ความสะอาด ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และทางกทม.ก็มาสุ่มตรวจตลอด ไม่เคยมีปัญหาอะไร

ขณะที่ นางแสงเดือน คุยจาด รองผอ.รร.กุศลศึกษา เปิดเผยว่า ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบร่วมกับแพทย์ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ ข้อมูลเด็กนักเรียนที่ท้องเสียตอนนี้มี 50 คน แต่อาการไม่หนักถ่ายครั้งสองครั้ง เมื่อให้เกลือแร่ก็สามารถเข้าเรียนได้ แต่ถ้าเด็กนร.คนไหนรู้สึกว่าเรียนไม่ไหว เราก็จะติดต่อผู้ปกครองมารับกลับไปพักผ่อนที่บ้าน

หากผู้ปกครองไม่สะดวกเราก็ดูแลอย่างดีเหมือนลูก ส่วนจำนวนที่แท้จริงทางครูได้ติดต่อสอบถามผู้ปกครองเพราะอาจจะมีตกค้างอยู่ที่บ้าน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเรายังไม่ทราบว่าเป็นอาหารมื้อไหน ผู้ที่ทำอาหารให้นักเรียนได้ทำมากว่า 2 ปีแล้ว โดยทางรร.จะดูแลเรื่องความสะอาดทุกอย่าง ยิ่งช่วงโควิดเข้ามา เราดูแลนักเรียนของเราอย่างเต็มที่ สำหรับตอนนี้ขอตรวจสอบสาเหตุ และดูแลนักเรียนให้ปลอดภัยก่อน

ด้าน นายแพทย์กัญจน์ วงศ์พานิช นายแพทย์ประจำศูนย์สาธารณสุข 49 เขตตลิ่งชัน เปิดเผยว่า ทางเราเพิ่งได้รับแจ้งเมื่อตอน 10.00 น. เจอที่มีอาการท้องเสียเพียงส่วนเดียวเท่านั้น ได้ดูแลเบื้องต้นไปตามอาการ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องใช้เวลาเพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนโรค ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปอะไรได้