เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากวานนี้ (19 พ.ย.63) เพจ กลุ่ม “อาชีวะเพื่อนประชาธิปไตย” และกลุ่ม “ฟันเฟืองประชาธิปไตย” ประกาศไม่ไปร่วมชุมนุมวันที่ 25 พ.ย. นี้  จนมีหลายกระแสว่ากลุ่มจะถอนตัวจากการชุมนุมหรือป่าว ซึ่งต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Eakapop Luara หรือนายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ ปัจจุบันเป็นผู้ลี้ภัยอาศัยอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ตนเป็นผู้ก่อตั้งฟันเฟืองประชาธิปไตยแห่งประเทศไทยขึ้นมา 10 ปีเต็ม โดยยืนยันว่าจะไม่มีการถอนตัวใดๆ ออกจากแนวหน้าในการดูแลมวลราษฎรแน่นอน

นายเอกภพกล่าวว่า ผมขอบอกตรงนี้เลยนะครับ ในฐานะที่ผมก่อตั้ง “ฟันเฟืองประชาธิปไตย” แห่งประเทศไทยขึ้นมา 10 ปีเต็ม จะไม่มีการถอนตัวใดๆ ออกจากแนวหน้าในการดูแลมวลราษฎรแน่นอน ถึงแม้ตัวผมจะลี้ภัย แต่ก็มีแกนรุ่นใหม่รับไม้ต่อไปแล้ว และในขณะเดียวกัน ผมเองก็ไม่ได้ละทิ้งอุดมการณ์ วันนี้ผมก็มีไปโฟนอินที่ชัยนาท และอีกหลายๆ จังหวัดที่เชิญผมไปปราศรัย โดยผ่านการโฟนอินเข้าไปที่เวที

นายเอกภพกล่าวว่า ฟันเฟืองประชาธิปไตยมีความเข้มแข็งพอที่จะไม่เก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้มาทำให้เราถอดใจแน่นอนนะครับ และกลุ่มที่อ้างว่าจะถอนตัว หรือนู่นนี่นั่น อันนั้นไม่ใช่กลุ่มนี้แน่นอน แปลกที่ทำมาเป็นรับไม่ได้—- จะไม่มีการลดเพดานใดๆ การต่อสู้ครั้งนี้มันต้องไปพร้อมๆ กันกับนักเรียนคนรุ่นใหม่ในทุกระดับการศึกษา

“อย่าให้ใครเขามาดูถูกเด็กอาชีวะได้ว่าไม่เข้าใจโครงสร้างของปัญหาที่แท้จริงของประเทศ แต่ถ้าใครจะถอนตัวก็เป็นสิทธิของเขาครับ บังคับกันไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนภาพความรุนแรงนู่นครับไปดูฝั่งนู้น สับเราเละเลย ฟันเฟืองประชาธิปไตย มันจะต้องเกรียงไกรไปพร้อมกับราษฎร ขอบคุณครับ” นายเอกภพกล่าว