เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ “กนก รัตน์วงศ์สกุล” ผู้ประกาศข่าวเก่าแก่ช่องเนชั่นทีวี ได้ตัดสินใจลาออกแล้ว ลั่นต้องการเป็น “กนกคนเดิม”โดยระบุว่า “ซาบซึ้งใจน้องๆ ทุกคน ผมอยู่ที่นี่มา 24 ปี (คุณปุ้มอยู่มา 27 ปี) ทุกค่ำคืนก่อนกลับบ้าน เราสองคนจะเดินปิดไฟ ปิดทีวี จุดที่ไม่จำเป็น แทบจะทุกชั้น เพราะเราคิดว่าที่นี่คือบ้าน ไม่ใช่ที่ทำงาน แต่แม้เราจะอยู่นานแค่ไหน เราสองคนก็เป็นเพียงผู้อาศัย ไม่ใช่เจ้าของบ้าน อีกไม่นานก็จะเกษียณแล้ว อยากอยู่ที่นี่จนถึงวันนั้น หวังจะได้ร่ำลา และส่งไม้ต่อให้น้องๆ ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา
เราผ่านเหตุการณ์ ผ่านกลุ่มผู้บริหารเก่าๆ หลายคน บางคนจากไปโดยทิ้งปัญหาไว้ใต้พรม บางปัญหาถึงขั้นฟ้องร้อง บางคนรับเงินชดเชยไปนับ 10 ล้านบาท แต่บอกลูกน้องว่าตนเองไม่ได้อะไรเลย บางคนไปตั้งกลุ่มด่าทอบ้านตัวเอง วันทั้งวัน ทุกวันสุมไฟบ้านเก่า เราจะไม่เป็นเช่นนั้น เราจะไม่ลืมสิ่งดีๆ ที่นี่ เนชั่นให้เรามีวันนี้
ผมไม่ใช่คนร่ำรวย และกำลังจะเป็นคนแก่ จึงเป็นเรื่องลำบากใจที่ต้องจากไปหางานใหม่ในวัย 50 กว่า ที่ไม่มีอะไรมั่นคง มีแต่ความเสี่ยงรออยู่เบื้องหน้า แต่ทุกเส้นทางข้างหน้า เราเชิดหน้าชูตาได้ ไม่ต้องหลบสายตาใคร ไม่มีใครกล่าวหาเราได้ ในเรื่องผลประโยชน์เบื้องหลัง ถ้าน้องๆ รู้จักพี่ อยากให้เป็นพี่กนกคนเดิม ต้องให้พี่ไป
ผมก้าวออกจากเนชั่น เพราะต้องการเป็น “กนกคนเดิม” แต่ถ้าอยู่ต่อคงไม่ใช่พี่กนกที่เคยอยู่มา 24 ปี ขอส่งความรัก กำลังใจให้ทุกๆ คน ทำหน้าที่สื่อด้วยความรักชาติบ้านเมืองและสถาบันฯ เลือกยืนอยู่ข้างความถูกต้อง มีคุณธรรม
กราบลาศาลพระพรหม เจ้าที่เจ้าทาง หน้าอาคาร สวัสดีครับ วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2563”
ล่าสุดทนไม่ไหว กนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรายการข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่าเศร้าจริงเศร้าจัง..บ้านเมืองเราอยู่ในเงื้อมมือม็อบ มันจะปิดสี่แยก..ห้าแยก..ใดๆก็ได้ เลือกเอาเลยวันไหน แยกไหน จนกว่าสถาบันฯ จะยอมเปลี่ยนแปลงตามที่มันต้องการ ปิดถนนแล้วมันก็กินหมูกระทะ ซดเหล้า ซดเบียร์ ฟังแกนนำด่าในหลวง !!โดยที่รัฐทำอะไรไม่ได้? มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน..หลายร้อย แต่ไม่ได้ควบคุมฝูงชน นอกจากยืนตั้งแถว สลับไปมา ประชาชนติดแหง็กบนถนน เจ้าของร้านรวงทั้งหลาย ได้แต่ถาม.. บ้านเมืองเราจะตกอยู่ในสภาพนี้อีกนานแค่ไหน? นายกฯพูด ตำรวจพูด ให้จัดการไปตามกฏหมาย คือ จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย.. ออกมาปิดถนนแบบนี้หรือครับ?