เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 ธ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย เหตุเกิดหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งกลางชุมชนอิสลามแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด หลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมหน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เขตนครแม่สอดร่วมกันรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดมีทั้งคนไทยและคนต่างด้าวพักอาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ที่กลางถนนกลางชุมชนพบตัว นายบังยี ไม่ทราบนามสกุล อายุ 63 ปี อาสาสมัครชุมชน มีบาดแผลที่ใบหน้า เลือดไหลอาบเต็มเสื้อ ห่างกันไม่มากพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งรายทราบชื่อ นายอาลี ไม่มีนามสกุล อายุ 37 ปี นั่งอยู่ริมถนนบาดเจ็บคิ้วขวาแตกเป็นแผล

หน่วยกู้ชีพจึงรีบปฐมพยาบาลและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นคู่กรณีกัน นำตัวขึ้นรถพยาบาลกู้ชีพรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการล่าสุดอาการทั้ง 2 รายปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายบังยี เป็นอาสาชุมชนและดูแลสถานที่สาธารณะภายในชุมชนอิสลาม ได้พบ นายอาลี ไม่สวมหน้ากากอนามัย เข้ามาใช้บริการพื้นที่สาธารณะในชุมชน เบื้องต้นนายอาลีอ้างว่าลืมใส่และไม่พอใจที่ถูกตักเตือน จากนั้นทั้งสองเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จึงเกิดการชกต่อยกันชุลมุน จนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกพื้นที่สาธารณะในชุมชนเขตเทศบาลนครแม่สอดมีความเข้มงวดและมีข้อปฏิบัติขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เมื่อออกจากบ้านหรือเข้าไปใช้บริการในพื้นที่สาธารณะทุกแห่ง แต่ก็ยังคงพบชาวบ้านทั้งคนไทยและคนต่างด้าวอีกหลายคนละเลย ไม่สวมหน้ากากอนามัย จนหลายฝ่ายกังวลในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสุ่มเสี่ยงหากยังมีผู้ไม่ให้ความร่วมมือในกฎระเบียบชุมชน