เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง หอบปลากระป๋องมาแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง บอกว่าตัวเองอยากจะซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ประจวบเหมาะกับว่าไปเจอร้านค้าในเฟซบุ๊ก โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน 8 plus พอดี ในราคาถูกใจ 13,000 บาท แถมด้วยโปรโมชั่นให้ผ่อนสบายๆ 12 เดือน เดือนละ 1,000 บาท แต่มีเงื่อนไขล่อใจ เพียงโอนเงินมัดจำแค่ 1,500 บาท ก็จัดส่งมือถือให้ชื่นชมทันที แหมน้องเลยตัดสินใจทันที เพราะเห็นว่าเงินมัดจำไม่มาก ไม่น่าจะถูกโกง และก่อนโอนก็ได้พูดคุยกับทางเจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงอย่างดี แต่พอโอนเงินกลับให้โอนเป็นชื่อบัญชีผู้ชาย ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ทันได้เอะใจ ไม่นานพอกลับมาจากโรงเรียนก็มีกล่องพัสดุมาส่งถึงบ้าน ตอนนั้นดีใจวิ่งปรี่เข้าไปเปิดกล่องดู แล้วก็แทบลมจับได้ปลากระป๋องไปรับประทานแทน

ร้านดังกล่าวปิดเพจหนีไปแล้ว น้องผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ และนำเรื่องราวมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ใครหลงกลเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแบบนี้อีก ที่เจ็บใจคือเงินที่โอนไปก็เป็นเงินเก็บหอมรอบริบ ไม่อยากรบกวนพ่อแม่ ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้

ด้าน ร้อยตำรวจโทปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ผู้รับคดีเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทางธนาคารที่มิจฉาชีพเปิดบัญชีในการรับเงิน เพื่อตรวจสอบชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินเข้าไป หาเบาะแสมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าน่าจะมีความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ พร้อมฝากเตือนประชาชนก่อนจะสั่งซื้อของออนไลน์ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนจะโอนเงินว่าที่เราคุยมีตัวตน มีหน้าร้านที่น่าเชื่อถือหรือไม่ หากคนที่คุยกับชื่อบัญชีที่ต้องโอนเงินคนละคนให้ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนเลยว่าถูกหลอก หรือเป็นมิจฉาชีพที่อาจใช้ชื่อบุคคลอื่นมาแอบอ้างในการรับเงินก็เป็นได้ ให้ตระหนักไว้เสมอว่าของที่ถูกและดีจริงไม่มีในโลก

ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ เจ้าของบัญชีที่น้องฟิล์มโอนเงินไป ก็ได้ติดต่อกลับมาหาน้องฟิล์ม โดยตอนแรกจะทยอยคืนเงินครั้งละ 500 บาท จนกว่าจะครบ แต่เจ้าตัวก็อ้างว่า ไม่มีเงิน ต้องรอพ่อโอนมาให้ และได้มีการคืนเงินมาให้น้องฟิล์มก่อนหน้านี้แล้ว 100 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำแบบนี้ เขาก็อ้างว่า ถูกหลอกมาเหมือนกัน แต่ตอนนี้กำลังเดือดร้อน และภรรยากำลังจะคลอดลูก ไม่มีเงิน จึงตัดสินใจทำเช่นนี้
นอกจากนี้ ได้มีการพูดคุยตกลงกันว่าจะมีการคืนเงินเพิ่มอีก 1,000 บาท เป็นค่าเสียเวลา
รวมทั้งหมด น้องฟิล์มจะได้เงินคืน 2,500 บาท
โดยในเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 19.00 -20.00 จะมีการโอนเงินคืนอีก 200 บาท ในวันพรุ่งนี้อีก 1,000 บาท และวันจันทร์ที่ 21 ธ.ค. อีก 1,200 บาท ซึ่งถ้ามีการโอนเงินคืนครบเรียบร้อยหมดแล้ว
น้องฟิล์มกล่าวว่า ตนและครอบครัว ก็ไม่ติดใจและยินดีจะถอนแจ้งความ