เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี มีการส่งต่อภาพในโซเชียลมีเดีย ระบุว่าเป็นสถานที่กักตัว แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา ที่จ.สมุทรสาคร ที่สงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 มีการรื้อ พังกำแพงและสันนิษฐานว่ามี แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีไปจำนวนมาก

พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุมทรสาคร (ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร) ระบุว่า ภาพดังกล่าว เป็นสถานที่กักกันจริง อยู่ด้านหลังตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร ด้านหลังอาคารเป็นแนวป่า มีแรงงานต่างด้าวกักตัว อยู่ 4,000 คน ตรวจสอบแล้วรอยกำแพงทะลุ พังออกเป็นรอยเก่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุมทรสาคร ยืนยันแล้ว ไม่มีแรงงานต่างด้าวหลบหนีไปแต่อย่างใด ในส่วนของตำรวจดูแลความปลอดภัยรอบนอกอยู่แล้ว

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ออกมาชี้แจงยืนยัน กำแพงดั่งกล่าว เป็นกำแพงเก่าที่พังมาเป็นปีแล้ว และยืนยันไม่มีแรงงานหลบหนี ด้วยช่องทางดังกล่าว ตอนนี้มีทั้งทหาร และตำรวจที่ดูแลอยู่พื้นที่ควบคุมบริเวณดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง  นอกจากนี้ยังกระจายเจ้าหน้าที่ดูแลรอบพื้นที่ควบคุมทั้งหมดแล้ว ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลเรื่องมาตรการควบคุมโรคของทางจังหวัดฯ

ต่อมาทางด้านเฟซบุ๊ก Thananya Chuenjai ผู้ที่ได้นำภาพดั่งกล่าวมาแชร์ ก็ได้ออกมาโพสตืถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับโพสตืที่บอกว่าพม่าพังกำแพงหนีนะคะ ขอโทษทีค่ะที่โพสต์ไปไม่นึกว่าจะมีคนแชร์เยอะ เรื่องมีคนหนีออกไปจริง แต่พังกำแพงมีคนพื้นที่ด้านในมาบอกว่าไม่ได้พังกำแพงค่ะ แค่น่าจะหนีออกทางนั้นมากกว่า ขอโทษนะคะที่ไม่ได้กรองข่าวให้ดีก่อนค่ะ”