เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

       วันที่ 21 ธ.ค. 63 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมืองทองธานี น.ส.ศิริพร ไวยวุฒิ หรือ ดีเจเล็กซี่ อายุ 27 ปี และน.ส.ชรินทร์ทิพย์ หรือ เฟริส พันธ์เหลา อายุ 27 ปี นางแบบนิตยสารชื่อดัง เดินทางเข้าพบพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก . พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตตยบุศย์ ผบก.อก.บช.ก. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. เพื่อให้ถ้อยคำ

 

            ในคดีที่ตำรวจสอบสวนกลางบุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ย่านเคหะร่มเกล้า ที่ใช้นางแบบและพริตตี้ชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทำการตลาดชักชวนเยาวชนให้หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย ซึ่งปรากฎภาพทั้งสองร่วมโฆษณาอยู่ด้วย

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่ตำรวจสอบสวนกลางบุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ซึ่งจากแนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการนี้มีการใช้เน็ตไอดอล พริตตี้ และนางแบบสาว ร่วมโปรโมทสินค้า เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา ทำให้มียอดสั่งซื้อจำนวนมาก

 

 

            วันนี้ได้เชิญตัวทั้งสองมาให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยง อย่างไรก็ตามการรีวิวสินค้านั้นไม่ผิดแต่ขอให้ตรวจสอบว่าสินค้าที่รีวิวนั้นเป็นสินค้าที่ผิดกฏหมายหรือไม่

            น.ส.เล็กซี่ ดีเจสาว กล่าวว่า ปกติตนรับงานรีวิวสินค้าควบคู่กับงานประจำอยู่แล้ว ในกรณีนี้ได้รับการติดต่อมาทางเฟซบุ๊กให้รีวิวสินค้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้า แต่เมื่อมารีวิวจริงตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่ เนื่องจากรูปลักษณ์ภายนอกไม่เหมือนกับบุหรี่ไฟฟ้าที่ตนเคยเห็นและสัมผัส อีกทั้งทางผู้จ้างก็ไม่ได้ให้ทดลองสูบแต่อย่างใด

 

         ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักผู้ว่าจ้างสินค้าดังกล่าวตนถ่ายไม่กี่รูป ที่รับงานเพราะอยู่ในช่วงโควิด จึงตัดสินใจรับงานดังกล่าว อย่างไรก็ตามฝากไปยังเพื่อนๆที่จะรับงานรีวิวสินค้าให้สอบถามก่อนว่าสินค้าที่จะรีวิวนั้นเป็นอะไร ผิดกฏหมายหรือไม่

ส่วนตัวที่รับงานนี้เพราะการีวิวเป็นงานหลักที่ทำให้มีรายได้ บางทีอาจจะไม่ได้มองว่าจะมีผลกระทบอะไรกับตนบ้าง ซึ่งใครจะรับงานก็ของให้เช็กข้อมูลก่อนที่จะรับงาน

           ขณะที่พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า เบื้องต้นจะสอบสวนทั้งคู่ในฐานะที่เป็นผู้ที่ปรากฏภาพว่าเป็นผู้ที่รีวิวสินค้า ว่ามีการรับจ้างมาอย่างไร ใครเป็นผู้ว่าจ้าง แล้วก่อนรับงานรู้ว่าสิ่งที่รีวิวเป็นอะไรหรือไม่

หากทราบว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งถือว่าผิดกฏหมาย ก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่ต่อไป