เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นข่าวที่หดหู่มากเมื่อได้ยิน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563  เวลา 00.30น. พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้ง บริเวณทางขึ้นหน้าตึกห้องเช่าภายในซอยวัดสำโรงเหนือ อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ

พบว่าบนที่นั่งบริเวณตึกห้องเช่าพบ นายชัยณรงค์ พลเมืองดีที่พบเด็กกำลังยืนอุ้มห้อผ้า ภายในมีเด็กทารกเพศหญิง สายสะดือยังไม่ถูกตัด ตัวเย็นเฉียบ เจ้าหน้าทีจึงเข้ารับตัวเด็กทารกคนดังกล่าวปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนพยาบาลวิชาชีพจะใช้กรรไกรคีบมาทำการการคีบสายสะดือเอาไว้ และทำการดูดน้ำเมือกออกจากจมูก พร้อมทั้งนำผ้าขนหนูมาห่อตัวเด็กทารกก่อนนำใส่ถุงสำหรับใส่เด็กทารกของทางการแพทย์ และรีบนำไปส่งส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

นายชัยณรงค์ ซึ่งเป็นผู้มาพบเล่าว่า ตนเพิ่งเลิกงานและกำลังจะนอน ได้ยินเสียงคล้ายแมวร้องไม่หยุด จึงตัดสินใจลงมาดู พบแมวประมาณ 4-5 ตัว จึงได้นั่งเล่นกับแมวอยู่ สักพักได้ยินเสียงเด็กร้องมาจากตึกข้างๆ เลยตัดสินใจเดินตามเสียงไปดู พบว่าเป็นเด็กทารกถูกวางไว้ที่ข้างตึกในสภาพเปลือยเปล่า โดยมีมีถุงขยะถูกวางข้างๆ  ตนพยายามมองไปรอบๆ แต่ก็ไม่พบใคร จึงได้อุ้มเด็กทารกคนดังกล่าวกลับไปที่ห้องและเอาผ้ามาห่อตัวเด็กทารกเอาไว้ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าแม่ของทารกคนดังกล่าวน่าจะพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามจะเจ้าหน้าที่จะรีบตรวจสอบภาพเพื่ป็นแนวทางในการตามตัวบุคคลที่นำเด็กทารกคนดังกล่าวมาทิ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป