เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    ตร.สมุทรปราการ ไล่ตามรวบหนุ่มคลั่งขับกระบะชนดะหนีการจับกุม จนท.ต้องไล่ยิงยางรถจนแตก แต่สุดท้ายไม่รอดค้นเจอกัญชา คุมตัวมาสอบ สารภาพน้อยใจพ่อโดนด่าเรื่องเสพยา เลยทะเลาะกันแล้วขับรถหนีออกมา

 

     เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. 2563 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุบางพลี ว่า มีชายเมาอาละวาดจะทำร้ายร่างกายบิดา และได้หลบหนีโดยใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 5กอ 6246 กรุงเทพมหานคร หลบหนีมุ่งหน้า ถนนเทพารักษ์ ขาเข้า บ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านไลมอนปาร์ค ภายในซอย บางปลา 12 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ณรงค์ ศิริชัย รอง สวป.สภ.บางพลี เข้าสกัดจับกุม

     หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.ณรงค์ ศิริชัย รอง สวป.สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้พบเห็นรถคันดังกล่าวกำลังขับผ่านหน้า รพ.จุฬารัตน์ 3 ขาเข้าบางพลี มาถึงปากซอยบางปลา 12 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ เป็นจังหวะเดียวกับที่การจราจรบนถนนเทพารักษ์ขาเข้า เป็นช่วงที่ติดขัดพอดี รถคันดังกล่าวจอดติดอยู่ด้านท้ายสิบล้อ และพบว่าคนขับรถคันดังกล่าวเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาให้ลงจากรถ แต่ชายคนดังกล่าวได้ขับรถออกทางด้านซ้าย ก่อนขับหลบหนีเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ร่วมปิดล้อม

 

 

     เจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นจึงใช้อาวุธปืนยิงสกัดบริเวณยางหลังด้านซ้ายเป็นจำนวน 1 นัด เพื่อหยุดยั้งยานพาหนะ แต่ผู้ก่อเหตุก็ขับหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงขี่รถ จยย.สายตรวจไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ก่อนหลบหนีออกถนนกิ่งแก้วขาเข้ามุ่งหน้าลาดกระบัง และเลี้ยวเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เลี้ยวขวาเข้าเขตลาดกระบัง ขณะที่ล้อยางที่ถูกยิงจนระเบิดได้หลุดออกจากล้อแม็กซ์ จนเหลือเพียงล้อแม็กซ์เพียงอย่างเดียว ทั้งล้อหน้าข้างขวา แต่ผู้ก่อเหตุยังขับหลบหนีไปตามถนนลาดกระบัง และเลี้ยวเข้าไปในซอยลาดกระบัง 34/2 แขวง/เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

    เจ้าหน้าที่ไล่ไปสกัดจับกุมได้ที่บริเวณกลางซอย ก่อนที่จะจับกุมชายคนขับเอาไว้ได้ ทราบชื่อ นายณรงค์พล พงษ์สังข์ อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และจากการตรวจค้นภายในรถ พบกัญชาแห้งที่บริเวณเบาะหลังจำนวน 1 ห่อ โดย นายณรงค์พล อ้างว่าเป็นของพ่อที่เอาไว้ใส่ต้มไก่กิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อในคำให้การ จึงคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางพลี

 

     จากการสอบสวน นายณรงค์พล ที่ยังอยู่ในอาการคล้ายคนมีอาการทางจิต ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ตนได้เสพยาไอซ์เข้าไป และในช่วงเช้าของวันนี้พ่อได้ดุด่าตนเรื่องเสพยาเสพติดจนมีปากเสียงกัน ด้วยความโมโหบวกกับความน้อยใจพ่อ จึงได้ขับรถออกจากบ้านด้วยความเร็วจนไปเฉี่ยวชนรถชาวบ้านหลายคันได้รับความเสียหาย ด้วยความกลัวจึงขับหลบหนีมา และพอเจอตำรวจมาล้อม ด้วยความตกใจกลัวถูกตำรวจจับ เพราะในรถมีห่อกัญชาของพ่อวางอยู่ที่เบาะหลัง จึงได้ขับหลบหนีมา แม้ว่าจะถูกยิงล้อยางจนยางระเบิด มุ่งหน้าเข้าเขตลาดกระบังคิดว่าจะรอด แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ตามมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว

     จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมติ) ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า นายณรงค์พล มีอาการคล้ายคนจิตหลอน เนื่องจากเคยมีประวัติเสพยาเสพติดมาสักพักหนึ่งแล้ว ตนกับภรรยาได้พาไปรักษาจนอาการเริ่มดีขึ้นแต่ก็ยังไม่ปกติ เวลาโมโหก็จะออกอาการคลุ้มคลั่งและจะทำร้ายตนหลายครั้ง และมักจะขับรถออกมานอกบ้านจนเกิดอุบัติเหตุ ตนต้องคอยชดใช้ค่าเสียหายอยู่เป็นประจำ โดยเมื่อเช้านี้ ตนกับภรรยาจะออกไปทำงาน ได้ไปเอากุญแจรถยนต์ที่ นายณรงค์พล ลูกชาย แต่ลูกชายไม่ให้ และบอกว่าจะขับรถไปส่งเอง แต่ตนไม่ยอม เนื่องจากให้รถไว้ก็จะขับออกไปข้างนอกจนเกิดอุบัติเหตุอีก จึงเกิดมีปากเสียงกัน และ นายณรงค์พล ลูกชายได้ขับรถวนในหมู่บ้านและขับออกมาข้างนอก ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้สกัดจับ กลัวลูกชายโมโหและขับจนเกิดอุบัติเหตุอีก สุดท้ายก็เกิดเรื่องจนได้

 

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ เสพยาเสพติด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป