เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบคาผ้าเหลือง…!! ทนายปลอมร่วมแก๊งตุ๋นขายที่ดิน หนีคดีมาบวชพร

วันที่ 28 ธันวาคม ตำรวจกองปราบปรามจับกุมนายกิตติพล ขันตยานุวงศ์ อายุ 39 ปี ที่ วัดกอบกุลรัตนาราม อ.สะเดา จ.สงขลาในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์หลัง2ปีก่อน ร่วมกับพวกหลอกขายที่ดินผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ แต่กลับไม่ได้ที่ดินตามที่ตกลงซื้อขายไว้ โดยอ้างว่าติดปัญหาเกี่ยวกับโฉนด ก่อนจะบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของที่ดินผืนดังกล่าวอยู่นั้น ผู้ต้องหาเข้ามาติดต่อผู้เสียหายพร้อมทั้งแอบอ้างเป็นทนายความ จะอาสาช่วยติดตามที่ดินให้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมว่าจ้าง นายกิตติพล แต่ปรากฎว่าหลังจากว่าจ้างแล้วนายกิตติพลกลับไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น ผู้เสียหายจึงไปตรวจสอบข้อมูลประวัติของนายกิตติพลกับทางสภาทนายความ กลับไม่ปรากฎชื่อของนายกิตติพล อยู่ในระบบ

รวมถึงยังพบว่านายกิตติพล มีความเชื่อมโยงกับคนที่หลอกขายที่ดินโดยมีการโอนเงินให้กันหลังจากที่เข้ามารับอาสาเป็นทนายความให้กับผู้เสียหายจึงเชื่อว่านายกิตติพล ผู้ต้องหาไม่น่าจะเป็นทนายควาทจริง และน่าจะมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการหลอกขายที่ดิน รวมถึงมาสืบหาข้อมูลของฝั่งผู้เสียหาย จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองใหญ่ จนมีการออกหมายจับผู้กระทำผิด

ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่านายกิตติพล ผู้ต้องหารายนี้ปัจจุบันได้หลบหนีคดีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา จึงนำกำลังเข้าไปจับกุมตัวได้ขณะเป็นพระดังกล่าว

จากการสอบสวนนายกิตติพล ให้การปฏิเสธ อ้างว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.หนองใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป