เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ธ.ค. เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลต้นธงชัย ได้ประกาศเสียงตามสายเรียกชาวบ้านในหมู่บ้านต่างๆ ที่ไปร่วมงานแต่งของลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลต้นธงชัย ซึ่งมีการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนประมาณ 200 โต๊ะ และมีแขกร่วมงานทั้งหมดประมาณ 2,000 คนมารายงานตัวที่ลานอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน

หลังมีรายงานว่ามีชายวัย 33 ปีเดินทางมาจากจังหวัดระยอง ขึ้นเครื่องบินสายการบินเอกชนแห่งหนึ่ง จากสนามบินอู่ตะเภาไปลงสนามบินเชียงใหม่ จากนั้นได้เช่ารถยนต์มาร่วมงานแต่งที่จัดขึ้นบริเวณลานทุ่งนาท้ายหมู่บ้านห้วยทรายเจดีย์ซาว ซึ่งเป็นลักษณะลานกว้าง และมีผู้คนร่วมงานจำนวนมากด้วย และระหว่างเดินทางได้แวะร้านสะดวกซื้อ 2 แห่งบริเวณริมถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม หน้าตู้ยามประตูม้า

ล่าสุดขณะนี้มีชาวบ้านมาลงชื่อรายงานตัวแล้วกว่า 100-200 คน จากนั้นได้ต่อแถวเข้าคิวและรอการเรียกตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธาณสุขจังหวัดลำปาง

จากการสอบถามชาวบ้านต่างๆ บอกว่า งานแต่งงานดังกล่าวนั้นมีทั้งภาคเช้าและภาคเย็น มีผู้เฒ่าผู้แก่ แขกเหรื่อไปร่วมงานจำนวนมากเพราะว่าเป็นงานแต่งงานคนสำคัญในหมู่บ้าน อีกทั้งพ่อเจ้าบ่าวยังเป็นสมาชิกของสภาเทศบาลแห่งหนึ่ง และแม่เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนที่กว้างขวางและมีคนรู้จักมากทำให้มีแขกร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านบางคนบอกว่า สังเกตดูแล้วคนมาร่วมงานเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงเย็นของการจัดงาน และส่วนใหญ่แขกในงานและเด็กเสิร์ฟอาหารโต๊ะจีนจะไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และเดินไปมาหาสู่กันในงาน ซึ่งขณะนี้หลังจากทราบข่าว และมีการแชร์ไทม์ไลน์ของชายวัย 33 ปี ชาวลำปาง ที่มาจากระยองมาร่วมงานแต่งงาน ตั้งแต่ขึ้นเครื่องบิน และแวะสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง ทำให้ชาวบ้านที่ไปร่วมงานรู้สึกหวาดระแวง หวาดกลัวเชื้อโรคโควิดกันมาก

หากผลออกมาและมีการแถลงข่าวว่าชายวัย 33 ปีรายนี้มีเชื้อโควิดจริง ชาวบ้านหวั่นว่าอาจจะเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์เป็นพาหะนำเชื้อแพร่กระจายไปสู่ชาวบ้านอย่างรวดเร็วได้