เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 30 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ.โชคชัย แต่เจริญ รอง สว.ตม.กาญจนบุรี ร.อ.พีระพงษ์ เพียงพันธ์ นายทหารหน่วยยุทธการ ชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พร้อมตำรวจ สภ.สังขละบุรี สนธิกำลังลาดตระเวนป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับกิ่งอำเภอพญาตองซู ของเมียนมา พบว่าที่บริเวณรั้วกั้นเขตแดนด้านหลังวัดพระเจดีย์สามองค์ มีคนกำลังปีนรั้วข้ามเข้ามายังฝั่งไทย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อคือ นายสุระเดช อายุ 29 ปี และนางสาว อาสือนิง มะรูดี อายุ 23 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส

จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจวัดไข้ตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พบว่าคนทั้งคู่มีอุณหภูมิร่างกายสูงไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตร 52 ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 5309/2563 ลงวันที่ 21 ธ.ค.2563 และเป็นบุคลสัญชาติไทยไม่เดินทางเข้ามาหรือออกไปตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่ตามกำหนดเวลา มาตรา 11 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบออกไปเที่ยวหาเพื่อนที่อำเภอพญาตองซู ฝั่งเมียนมา ตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของวันที่ 22 ธ.ค. 63 ด้วยการปีนกำแพงรั้วกั้นชายแดนบริเวณหลังวัดเจดีย์สามองค์ ขากลับเข้ามาประเทศไทย ก็ใช้จุดเดิมในการปีนกำแพง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว