เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ สน.พระโขนง ร่วมมือ สน.ชนะสงคราม จับกุมตัวชายวัย 27 ปี ลักพาตัวเด็กชาย-หญิง 2 คน ไปจากห้างซูเปอร์มาเก็ตซอยสุขุมวิท 50 หลังพลเมืองดีช่วยแจ้งตามสืบหาจนเจอที่บริเวณสนามหลวง พร้อมกับผู้ต้องหา

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 4 ม.ค. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง ว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และตำรวจ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยโย เจริญวัย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็ก โดยสามารถจับกุมได้บริเวณโค้งสนามหลวงฝั่งทิศใต้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 19.00 น. ด.ญ.นิด (นามสมมติ) อายุ 8 ปี และ ด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 7 ปี ได้ไปเที่ยวห้างซูเปอร์มาร์เก็ต ในซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จนมาวันที่ 3 มกราคม 2564 ก็ยังไม่กลับบ้าน จากนั้นมี นายวิโรจน์ วงศ์อำมาตย์ ผู้เป็นพ่อของเด็ก จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ตลอดจนมีการโพสต์แชร์เพื่อช่วยติดตามเด็กทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก

จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงได้ร่วมกับผู้ปกครองตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดที่เด็กหาย ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งพลเมืองดีเบื้องต้นทราบว่า เด็กได้ปรากฏตัวอยู่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 จึงได้ติดตามหาตัวเด็กในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง มาถึงบริเวณสนามหลวงฝั่งศาลฎีกา จนได้พบเด็กที่ได้แจ้งหายไว้ทั้ง 2 คน เดินอยู่กับผู้ต้องหารายนี้ ตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในสภาพอิดโรย ส่งกลับผู้ปกครองท่ามกลางบรรยากาศโล่งอกของผู้เป็นพ่อ ต่างพากันสวมกอด ขณะที่ตำรวจได้ทำการจับกุมคนร้ายไว้ ได้ ก่อนนำตัวมาที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อทำบันทึกจับกุม

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร” จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป