เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ท้าโควิด!บุกจับ‘บ่อนไพ่ตอง’กลางเมืองอรัญฯ รวบ 6 คนไทย 2 กัมพูชา

 

 

4 มกราคม 2564 นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคม 2564 ได้สั่งการให้นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค รักษาราชการแทนนายอำเภออรัญประเทศ ,  นายศิวรักษ์ ภู่ทองวิจิตร ปลัดอำเภออรัญประเทศฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภออรัญประเทศ ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ บุกเข้าตรวจสอบบ้านพักบนถนนเวฬุวัน ต.อรัญประเทศ เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นการพนันและมีการมั่วสุมกัน อาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้

 

จากการบุกเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบกลุ่มบุคคลกำลังลักลอบเล่นการพนัน ไพ่ตอง (ไทย) ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าจับกุม ได้ผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน โดยเป็นคนไทยจำนวน 6คน คนกัมพูชา 2 คน พร้อมของกลาง เงินไทย จำนวน 65 บาท ไพ่ตองไทย จำนวน 2 ชุด ไม้เขี่ยไพ่ จำนวน 10 อัน และตะกร้าใส่เงิน จำนวน 7 ใบ จึงควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ตองไทย) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย  2.ร่วมการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

3.ร่วมกันกระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ซึ่งมิใช่การกระทำกิจกรรมภายในครอบครัวที่อยู่ในเคหสถานของตน หรือกิจกรรมของราชการ อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป