เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับการประสานมาจาก สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ ให้ช่วยสกัดคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตำรวจและผู้ใหญ่บ้านบาดเจ็บ และหลบหนีโดยใช้รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ทราบเพียงหมวดจังหวัดเพชรบุรี จึงตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ต่อมาพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถรุ่นเดียวกับที่รับแจ้ง ทะเบียน กธ 7693 กระบี่ ขับมา โดยทางตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นรถต้องสงสัยคันเดียวกับที่ก่อเหตุ จึงได้ใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้นยาว กระหน่ำยิงใส่ และเข้าตรวจสอบรถอย่างทันที โดยรถมีร่องรอยคมกระสุนเจาะเข้าจำนวนหลายจุดรอบคัน ยางล้อหลังทั้ง 2 เส้นแตก
ภายในรถโดยสารกันมาจำนวน 3 ราย โดยมีนายสุทธิราช หมาดแดหว่า อายุ 38 ปี อาชีพขับรถส่งของ ชาวอ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นคนขับรถ และคนนั่งข้างเป็นภรรยา ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนทะลุประตูเข้าต้นขาซ้าย ส่วนคนนั่งหลังคือน้องสาวของนายสุทธิราช จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนนายสุทธิราชและน้องสาวที่ได้ถูกควบคุมตัวไว้นั้นอยู่ในอาการตื่นตกใจและขวัญผวาเป็นอย่างมาก พร้อมยืนยันตลอดเวลาว่าไม่ได้ก่อเหตุหรือทำผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวทั้งคู่มาทำการสอบสวน ที่ สภ.ห้วยยอด
จากการสอบปากคำ นายสุทธิราช ให้การว่า ตนเองขับรถออกจากบ้านในพื้นที่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อเดินทางมายัง สถานีรถไฟตรัง เพื่อที่จะเดินทางไปอบรมที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันพรุ่งนี้ โดยนำภรรยา มาพร้อมกับน้องสาวตนเอง เพื่อจะได้ขับรถกลับ แต่ตอนเกิดเหตุตนเองเห็นตำรวจยืนอยู่บริเวณสี่แยก ในใจคิดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงได้ทำการเปลี่ยนเลน และชะลอรถ แต่ทันใดนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระหน่ำยิงเข้าอย่างจัง จนตนเองต้องหยุดรถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามาควบคุมตัวอย่างทันที โดยที่ตนเองไม่ได้พูดอะไรแม้แต่น้อย และยืนยันว่าไม่ใช้คนร้าย
ด้านนายห้าสัน หมาดแดหว่า อายุ 58 ปี พ่อนายสุทธิราช กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้รู้รายละเอียดมากนักเพราะอยู่ที่บ้าน เท่าที่ฟังทราบว่าลูกชายกำลังเดินทางไปที่สถานีรถไฟตรังเพื่อที่จะไป จ.สุราษฎร์ธานี ไปกัน 3 คน มีลูกสะใภ้ ลูกชายและน้องสาวอีกคนนึ่งเพื่อนั่งเป็นเพื่อนกันขากลับ ก็เริ่มเดินทางวันนี้เพราะพรุ่งนี้มีประชุม สำหรับลูกชายเป็นคนที่ไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ของมึนเมา แม้กระทั่งบุหรี่ก็ยังไม่สูบ ตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไมก่อนที่ตำรวจจะทำงานไม่ตรวจดูให้ดีก่อน เพราะทะเบียนรถก็ไม่เหมือนกัน รถของลูกชายเป็นป้ายจังหวัดกระบี่ แต่ของคนร้ายเป็นป้ายทะเบียนจังหวัดเพชรบุรี แต่บังเอิญว่ารถสี และยี่ห้อ เหมือนกัน หลังจากนี้ก็จะขอคุยกับญาติก่อน แต่ยืนยันว่าจะมีการดำเนินคดี ไม่ให้เรื่องเงียบ เพราะตำรวจทำเกินกว่าเหตุ อีกทั้งลูกสะใภ้ต้องมาบาดเจ็บและหยุดทำงาน ทรัพย์สินเสียหาย และรู้สึกจิตตกกันทั้งสิ้น โดยที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้น และหวั่นว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม
ทั้งนี้ความเข้าใจผิดดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตำรวจสภ.ทรายขาวรับแจ้งเหตุ สามีทะเลาะภรรยา พื้นที่ หมู่ 6 บ้านพรุใหญ่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จ.ตรัง โดยผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว