เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดโศก ย่าพาหลานวัย 2 ขวบมารับพ่อ ถูกรถกระบะถอยทับหัว เสียชีวิตหน้าเรือจำ ย่าเผย หวังให้ทั้งคู่ได้เจอหน้ากันครั้งแรก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 ม.ค.2564 ร.ต.ท.หญิง สุรีพร แซ่เจี่ย รองสารสวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองตาก รับแจ้งเหตุรถกระบะทับเด็กเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารพาณิชย์ ริมถนนพหลโยธินสายเก่า ฝั่งตรงข้ามเรือนจำกลางจังหวัดตาก ม.9 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์หญิง ศุภิดา วัฒนะจีรากร แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ที่เกิดเหตุพบศพ เด็กชาย วัย 2 ขวบ 4 เดือน สภาพกะโหลกศีรษะแตก นอนเสียชีวิตอยู่ข้างล้อรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บบ3433 อุตรดิตถ์ ข้างศพมี นางบุญธรรม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ย่าของผู้เสียชีวิต และอาอีก 1 คน นั่งร่ำไห้อยู่ที่พื้นปูนลานจอดรถ

จากการสอบสวน นายสุเทพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนเดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์ โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุ มารับลูกชายที่เพิ่งได้รับอภัยโทษออกจากเรือนจำกลางจังหวัดตากในวันนี้ ขณะกำลังเลี้ยวรถออกจากลานจอดรถ โดยถอยรถเพื่อตั้งลำ แล้วตีวงรถเลี้ยวซ้าย เพื่อจะออกไปตามทาง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ไม่ทันสังเกตว่า มีเด็กนั่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้ล้อหน้าซ้ายของรถเหยียบทับไปที่ร่างของเด็กชายดังกล่าว ตนได้ยินเสียงดังผิดสังเกตุ นึกว่ารถตกหลุมท่อระบายน้ำ จึงเร่งเครื่องต่อ จนกระทั่งอาของผู้เสียชีวิตตะโกนบอกว่าตนขับรถทับเด็กเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นางบุญธรรม กล่าวว่า ตนพาหลานชายมารับพ่อของเขา ที่เกิดมาไม่เคยเจอหน้าและพ่อไม่เคยได้อุ้มลูกเลยตั้งแต่เกิด เพราะมีโทษติดคุกหลังจากที่ภรรยาคลอดบุตรได้เพียง 1 เดือน ซึ่งวันนี้ได้รับอภัยโทษ ตนจึงไปรอรับลูกชายซึ่งเป็นพ่อของเด็กน้อยในเรือนจำปล่อยให้อยู่กับลุง โดยทั้งลุงและหลานนั่งเล่นหลบแดดร้อนอยู่ในลานจอดรถ หน้ารถกระบะของตนเอง

นางบุญธรรม กล่าวต่อว่า โดยที่ลานจอดรถโล่ง มีเพียงรถกระบะคู่กรณีที่จอดด้านใน และรถกระบะของตนที่จอดเยื้อง ๆ กัน ช่วงเกิดเหตุลุงลุกขึ้นแล้วเดินไปหยิบไส้กรอกย่างที่อยู่ในรถให้หลานชาย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถกระบะคันก่อเหตุติดเครื่องถอยหลังแล้วเดินหน้าหักเลี้ยว ก่อนเหยียบทับหลานชาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายสุเทพ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป