เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านย่านดอนเมือง ผวา เมื่อวันที่ 4 ม.ค ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเข้าจับกุม แรงงานโรฮิงญา เป็นชายและหญิงรวม 18 คน ในบ้านเช่าแห่งหนึ่งหลังตลาดใหม่ดอนเมือง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค มาทำการตรวจหาเชื้อ โดยพบว่ามีผู้ที่มีผลเป็นบวก 7 คน

จากการสอบสวนพบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ประเทศพม่า ก่อนข้ามชายแดนด้านแม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 25-26 ธ.ค. 63 และวันที่ 1-2 ม.ค.ใช้ช่องทางธรรมชาติไม่มีเจ้าหน้าที่ และมีนายหน้ามารับนำขึ้นรถกระบะ และพลางตัว เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งหลุดรอดมาถึงที่บ้านพัก หลังตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อรอจะส่งต่อ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าชุดที่เข้าจับกุม ได้รายงานให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช. สตม. พล.ต.อ ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร ที่ควบคุมดูแลความมั่นคงทราบแล้ว ก่อนจะมีคำสั่งให้ตรวจเช็กรถยนต์ที่นำแรงงานข้ามชาติเข้ามา รวมทั้งกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง อย่างละเอียด

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่า ระหว่างวันที่หลบหนีเข้ามา มีการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงและมีการคุ้มเข็มอย่างสูงสุด ที่ห้ามไม่ให้เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามา และมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยรวมกันตั้งด่านเหตุใดจึงหลบหนีเข้ามาถึงในตัวเมืองหลวงชั้นในได้

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง มีการจับกุมแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง 18 คน มาทำงานบริเวณตลาดย่านดอนเมือง ตรวจคัดกรองพบติดเชื้อโควิดถึง 7 คน สอบสวนพบมีการนายหน้าและขบวนการนำพาเข้าไทย โดยเสียค่านายหน้าคนละ 6,000 บาท