เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 เข้าจับกุม นายชิตณรงค์ ราชสุวรรณ อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 375/2551 ลงวันที่ 3 ต.ค.2551

ข้อหา “ฆ่าและพยายามฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน, มีเครื่องกระสุนปืน (ระเบิดขว้าง) ที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองและพาอาวุธ (ระเบิดขว้าง) ติดตัวไปในหมู่บ้านและทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร” ได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งในต.หินดาน อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

 

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2551 เวลาประมาณ 00.10 น. มีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยใช้ระเบิดสังหารชนิดขว้าง ปาเข้าไปในบ้าน หมู่ที่ 4 บ้านลำฝึก ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เด็กชายธี (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี และ เด็กหญิงเม (นามสมมุติ) อายุ 1 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ, นางพวงทองฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี มารดาของเด็กทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายศิลปะชัยฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี บิดาของเด็กทั้งสองได้รับบาดเจ็บ 

โดยจากการสอบถาม นายศิลปะชัยฯ ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า วันดังกล่าวตนได้นั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน และขณะนั้นนางพวงทองฯ (ภรรยา) พร้อมบุตรทั้งสองเข้านอนอยู่ภายในห้องนอน ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดปาระเบิดเข้ามาภายในบ้าน ทำให้บุตรทั้งสองของตนเสียชีวิต และภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส 

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า นายชิตณรงค์ฯ เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีมูลเหตุมาจากปมขัดแย้งส่วนตัวเกี่ยวกับธุรกิจโรงบ่มยางพารา หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา 

ซึ่งหลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีนานกว่า 13 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จึงได้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา เพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว โดยได้มีการประสานข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร 

จนกระทั่งวันที่ 4 มกราคม 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางศิลาทอง จึงได้ลงพื้นที่ และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบ้านพัก ต.หินดาน อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป