เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตาก – ทหารสนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ จู่โจมสกัดกระบะคาไร่ข้าวโพดติดชายแดนแม่สอด พบลอบขนคนจากเมืองใหม่ทุนจีนในเมียวดี-เมียนมาร์ลอบเข้าไทย

 

หลังจากทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกันวางกำลังในป่าและท่าข้ามธรรมชาติที่สุ่มเสี่ยงตลอดแนวชายแดนอำเภอแม่สอด ซึ่งมีพื้นที่ติดกับแนวชายแดนไทย-เมียนมา ตลอดคืนที่ผ่านมา (7-8 ม.ค. 64)

กระทั่งเช้ามืด (8 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มอำพรางตัวอยู่ในป่าใกล้ไร่ข้าวโพด ห่างจากแนวชายแดนไทย-เมียนมาไปไม่มากนัก พบแสงไฟจากรถยนต์กระบะไม่ทราบฝ่ายขับออกมาจากแนวชายแดนผ่านทะลุเส้นทางป่าข้าวโพดมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณหยุดรถพร้อมจู่โจมแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจสอบ

พบเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 9052 ตาก บรรทุกกระเป๋าเดินทางหลายใบ มีนายบุรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นคนขับรถ และพบผู้โดยสารซ่อนตัวภายในรถยนต์คันนี้อีก 3 ราย เป็นชายชาวมาเลเซีย 1 ราย สิงคโปร์ 1 ราย และหญิงไทยผู้ติดตามอีก 1 ราย

เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงจากรถเพื่อตรวจสอบ พร้อมส่งทีมทหารที่สวมชุดป้องกันเข้าตรวจวัดไข้บุคคลทั้งสี่ เบื้องต้นทั้งสี่รายไม่พบมีไข้สูง จึงนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยทั้งหมดมีผลตรวจเป็นลบ ก่อนคุมตัวไปสอบสวน

 

เบื้องต้นทราบว่าชายต่างด้าวทั้งสองรายพร้อมหญิงไทยได้ข้ามแนวชายแดนจังหวัดตากไปทำงานเขตเมืองใหม่เมียวดีฝั่งตรงข้ามกับอำเภอแม่สอดที่กลุ่มทุนจีนเข้ามาลงทุนสร้างกาสิโนและบ้านพักขนาดใหญ่มานานนับเดือนแล้ว และได้ติดต่อผ่านนายบุรินทร์ ให้มารับที่ท่าข้ามธรรมชาติเพื่อจะพาไปส่งในตัวอำเภอแม่สอดในช่วงเวลากลางคืน แต่มาถูกชุดเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มเฝ้าระวังแนวชายแดนอำเภอแม่สอดสกัดจับตัวได้ก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ตำรวจ ได้เสริมกำลังออกตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเลียบแนวชายแดนไทย-เมียนมา รวมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์พิเศษเฝ้าระวังในจุดล่อแหลมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันและสกัดการขนคนต่างด้าวเข้าประเทศแบบผิดกฎหมายตามมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19