เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบตัว2เอเย่นต์ลวงสาวไทยไปค้ากาม บรูไน

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. เร่งรัดคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ กระทั่งสามารถจับกุมนายสมชาย สุขสอน อายุ 55 ปี ได้ที่โรงเรียนเทศบาลตำบลเวียงเหนือ หมู่ 5 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย และนายราเชนทร์ สุกสอน อายุ 49 ปี ได้ที่หน้าโรงพยาบาลเวียงสา ถนนยันตรกิจโกศล ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน โดยทั้งสองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อทำการค้ามนุษย์ และได้มีการกระทำผิดค้ามนุษย์ตามที่สมคบกัน ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์ที่มิชอบจากการค้าประเวณีฯ

พล.ต.ต.สยาม กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้ง จาก น.ส.เอ และ น.ส.บี (นามสมมุติ) ชาว จ.สงขลา ถูกผู้ต้องหาเป็นหญิง 2 ราย นกต่อที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ร่วมกับ นายสมชาย และนายราเชนทร์ ชักชวนไปทำงานนวดที่ประเทศบรูไน โดยอ้างว่าหากได้ไปทำงานนวด จะมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 100,000-200,000 บาท อาหาร พักฟรี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจะดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ให้ฟรีก่อนหากไปถึงทำงานใช้หนี้ได้ กระทั่งทั้งสองไปถึงเมืองบันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน พบว่าสภาพความเป็นอยู่ไม่เป็นไปตามที่อ้างไว้ และยังถูกบังคับให้ค้าประเวณี น.ส.เอ และ น.ส.บี จะหนีก็ไม่ได้เพราะผู้ต้องหาขู่ว่าเป็นมาเฟียใหญ่รู้จักกับเจ้าหน้าที่ประเทศบรูไน จึงต้องจำใจทำโดยไม่ได้ค่าแรงตามที่ตกลงกันไว้ เพราะถูกผู้ต้องหากับพวกยึดเอาไว้หมด

พล.ต.ต.สยาม กล่าวว่า กระทั่งผู้เสียหายทั้ง 2 ใช้หนี้หมดครบแล้ว จึงขอเดินทางกลับประเทศไทย แต่กลุ่มผู้ต้องหาไม่ยอมให้กลับ ยังบังคับให้ทำงานต่อไม่หยุดแม้ น.ส.เอ เจ็บป่วย หรือมีประจำเดือน โดยอ้างว่าถ้าจะกลับต้องจ่ายค่าไถ่เป็นเงิน 50,000 บาท ก็ไม่มีให้ จากนั้นนายสมชาย สั่งให้นายราเชนทร์ พา น.ส.เอ ไปส่งที่เมืองเขตสุบก เพื่อขังแยกกับคนอื่น กระทั่งมีพยานมาพบแล้วพาหนีมาสั่งตัวที่สถานทูตไทย เพื่อขอความช่วยเหลือส่งกลับประเทศ ก่อนประสานตำรวจ ปคม.สืบสวนสอบสวนรวมรวมหลักฐาน เข้าจับกุมหญิงสาวได้ก่อน 2 รายก่อนหน้านี้ทำหน้าที่นกต่อหาหญิงสาว กระทั่งมาจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองมีหน้าที่พาผู้เสียหายไปประเทศบรูไน และบังคับค้าประเวณีดังกล่าว เบื้องต้นทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป