เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อ เป็นวันที่ 4 ต้นเหตุเชื้อกระจายอยู่ใน 2 ร้านดัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 มกราคม) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ถือเป็นสัญญาณที่ดีของการควบคุมโรคในพื้นที่ ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่ 69 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ 23 ราย

อย่างไรก็ตาม แม้แนวโน้มจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังคงเข้มงวดมาตรการป้องกัน โดยเฉพาะมาตราการการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดอย่างเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่จะต้องมีหนังสือรับรองและเข้าสู่ระบบการกักตัวทุกคน ทั้งช่องทางรถยนต์ รถไฟ และอากาศยาน เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 จากนอกพื้นที่เข้ามาสู่ภายในจังหวัด

ขณะที่ศูนย์โควิด จังหวัดเชียงใหม่ ระบุผลการตรวจสอบสถานบริการที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 แห่งก่อนหน้านี้ พบว่ามีสภาพเป็นห้องปิด มีอัตราการไหลเวียนอากาศถ่ายเทเป็นศูนย์ จนเป็นเหตุให้เกิดการติดเชื้อในสถานที่ดังกล่าว จึงได้มีคำสั่งไปยังนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคารตรวจสอบระบบกันต่อไป

การระบายอากาศในสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบันเทิง เพื่อให้เป็นไปตามมติของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ที่มีข้อกำหนดให้ต้องมีการไหลเวียนอากาศ ไม่น้อยกว่า 10 เท่าของปริมาตรห้องต่อ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบต่อไป