เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“อัจฉริยะ” ลงพื้นที่เพชรบุรี หลังชาวบ้านแจ้งความ ถูก “ดาบแดง”โกงเงินค่าวัวนับสิบล้านบาท ชี้ เป็นการฉ้อโกงประชาชน ล่าสุด ตำรวจเสนอศาลขอออกหมายจับแล้ว

กรณีมีชาวบ้านกลุ่มเลี้ยงวัวขุนในพื้นที่ในจังหวัดเพชรบุรีร้องเรียนกับตนว่าได้ถูก ด.ต.สมพงษ์ ฉ้อโกงค่าวัว โดยเริ่มแรก ด.ต.สมพงษ์ ทำทีว่าจะให้ราคาสูงกว่าที่อื่น และจะโอนเงินเข้าบัญชีให้แก่เจ้าของวัว ตรงตามกำหนดที่นัดหมาย ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อขายวัวให้แก่ ด.ต.สมพงษ์ กว่า 100 ตัว มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แต่ต่อมา ด.ต.สมพงษ์ไม่ยอมโอนเงินให้ตามกำหนด เมื่อทวง ด.ต.สมพงษ์ก็จะพูดขอผลัดวันประกันพรุ่งอยู่เรื่อยมา ชาวบ้านจึงรวมตัวมาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี

ล่าสุด วันที่ 18 ม.ค.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อติดตามคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน มีชาวบ้านเป็นผู้เสียหายหลายสิบคน มีวงเงินมูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท ชาวบ้านเหล่านี้น่าสงสาร บางรายถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว อีกทั้งทราบเบื้องต้นว่ามีการฉ้อโกงกันเป็นระบบ อาจเข้าข่ายความผิดเรื่องการฟอกเงินอีกด้วย ซึ่งตนเองรับปากชาวบ้านว่าจะส่งทีมทนายความมาดูแลคดี เพราะชาวบ้านเกรงว่าผู้กระทำผิดเป็นตำรวจ ตชด. อาจไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเรื่องคดีความกับ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี กับ พ.ต.ท.ยุทธนา รัตนพันธ์ สารวัตรเวรเจ้าของคดีทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการทางคดีอย่างตรงไปตรงมามีการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนจนสามารถขออนุญาตศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับที่ 13/2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน แล้ว ทั้งนี้บุคคลอื่นหากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ด.ต.สมพงษ์ ก็จะดำเนินการออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป